[ẢNH] Hà Nội: Chủ quán trắng đêm để chuẩn bị phục vụ đồ ăn cho khách tại chỗ

Hiểu Linh 14/10/2021 10:32

Từ 6h sáng nay (14/10), các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được cho phép kinh doanh tại chỗ với không quá 50% chỗ ngồi.

Chiều ngày 13/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 21-CĐ/UBND về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn, chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19; yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR.
Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết sáng 14/10, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Hà Nội đã có những chuẩn bị cho ngày mở bán tại chỗ trở lại.
Tuy nhiên cũng theo ghi nhận, lượng khách đến ăn tại chỗ trong các quán bún, phở sáng nay còn ít, chủ yếu vẫn là mua mang về...
Chủ một cơ sở kinh doanh bún cá trên đường Tuệ Tĩnh cho biết: "Sáng nay mới chỉ có lác đác người đến ăn tại quán. Một phần vì mưa lạnh, người dân ngại ra đường, phần vì nhiều người còn chưa biết đến quy định mới này của TP. Để chuẩn bị cho sáng nay, cả đêm qua các nhân viên tại quán đã phải dọn dẹp bàn ghế và sắp xếp lại chỗ ngồi cho khách"...
Hầu hết các quán ăn đều rất vắng vẻ ngày đầu Hà Nội cho phép phục vụ tại chỗ.
Người dân vẫn chủ yếu chọn hình thức mua mang về.
Nhiều chủ kinh doanh cho biết, do quy định mới được thông báo chiều tối ngày 13/10 nên chưa kịp chuẩn bị cơ sở vật chất để có thể bán hàng tại chỗ trong sáng 14/10.
Trong sáng 14/10, thời tiết mưa lạnh bao trùm thành phố cũng là một trong những nguyên nhân khiến các hàng ăn trở nên đìu hiu...
Các hoạt động và cơ sở kinh doanh phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế và thành phố.
Nhiều cơ sở kinh doanh vẫn đóng cửa im lìm trong sáng 14/10.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Chủ quán trắng đêm để chuẩn bị phục vụ đồ ăn cho khách tại chỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO