[ẢNH] Hà Nội: Hàng quán quanh bệnh viện chấp hành nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch

Hoàng Chiến 13/05/2021 15:05

Thực hiện chỉ thị mới của UBND TP Hà Nội, hàng loạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh các bệnh viện lớn đều treo biển "bán mang về", không ăn uống tại chỗ, chấp hành nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch Covid 19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mới đây UBND TP Hà Nội đã ban hành chỉ thị số 12 về việc chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình, khống chế lây lan dịch bệnh. Tại Chỉ thị này, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu:

Các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2 m, trong đó các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh bệnh viện chỉ được bán hàng mang về.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết trưa ngày 13/5, xung quanh các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Quân Y 354...các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều chấp hành nghiêm chỉ thị mới của UBND thành phố.

Hàng loạt các quán ăn xung quanh Bệnh viện Nhi Trung ương đều treo biển "bán mang về". Ảnh: Hoàng Chiến.
Chủ kinh doanh của những quán ăn này cho biết, kể từ khi Chỉ chị mới của thành phố được ban hành, các lực lượng chức năng đã tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở...
Các quán cơm tại cổng Bệnh viện Nhi chỉ bán mang về...
Một chủ quán cơm tại đây cho biết, kể từ khi có Chỉ thị mới, lượng khách cũng giảm đi đáng kể. Nguyên nhân là do người nhà bệnh nhân cũng hạn chế ra ngoài, chủ yếu mua đồ ăn từ nhà ăn trong bệnh viện.
Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, người nhà bệnh nhân cũng chủ động chỉ mua đồ ăn mang về, không ăn tại quán.
Các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại đây cũng chấp hành nghiêm chỉnh quy định mới về phòng chống dịch Covid-19.
Cả người mua và người bán đều đeo khẩu trang...
Xung quanh Bệnh viện Phụ sản Trung ương, các quán ăn cũng vắng vẻ hơn thường ngày.
Các quán nước giải khát tại đây cũng chỉ bán mang về.
Dù gần trưa nhưng những quán ăn xung quanh Bệnh viện Quân Y 354 cũng vắng vẻ khác thường.
Cô Nguyễn Thị Mai (45 tuổi, Nghệ An) cho biết, vì đã quen ăn tại quán nên hôm nay vẫn đến mua cơm bình thường. Khi đến quán mới biết chỉ được mua mang về.

Theo ghi nhận, hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh đều đồng tình với Chỉ thị mới của UBND thành phố, dù tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Tất cả đều mong muốn tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Hàng quán quanh bệnh viện chấp hành nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO