[ẢNH] Hà Nội: Hiểm hoạ từ những chuồng cọp tại các chung cư tập thể

Thảo My 25/04/2022 10:55

Thiếu diện tích đất ở, tại nhiều khu tập thể cũ tại Hà Nội, không khó để có thể bắt gặp hình ảnh chằng chịt của các thanh sắt được người dân cơi nới. Điều này đã gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn khi nhiều người đã tự bịt chính lối thoát hiểm duy nhất của mình.

Tình trạng nhà ở tại các khu tập thể cũ được cơi nới thêm bằng các thanh sắt để tăng diện tích nhà đã trở nên phổ biến và là vấn đề nan giải chưa thể giải quyết được trong nhiều năm qua.
Nhiều người tận dụng khu vực chuồng cọp làm tăng diện tích dôi ra để phơi quần áo, trồng cây cảnh, làm nhà kho, nhà bếp..
Có những chuồng cọp nhô ra đến cả mét.
Hầu hết những chuồng cọp đều được người dân làm rất kiên cố với lý do chống trộm cắp.
Chị Hà Anh (Đống Đa, Hà Nội chia sẻ): “Vì diện tích nhà quá bé và muốn có thêm chỗ để phơi đồ. Tôi và chồng đã tự xây thêm một phòng nữa ngoài ban công bằng sắt".
Việc thiết kế xây dựng chuồng cọp, lồng chim không hề theo một tiêu chuẩn nào, vật liệu hết sức đa dạng như: inox, sắt, tôn, nhựa, tre,... Với nhiều kích thước cũng như màu sắc khác nhau, những chuồng cọp này đã vô tình phá vỡ cảnh quan chung trước đó của toàn bộ khu vực.
Trong những trường hợp xảy ra cháy nổ, những chuồng cọp đã trở thành chiếc lồng nhốt những nạn nhân ở bên trong, gây khó khăn cho công tác cứu hộ cứu nạn và nguy hiểm cho người sống trong căn hộ.
Ở khu tập thể cũ, có những chuồng cọp ở ngay cạnh những cột điện và chằng chịt dây điện xung quanh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ liên quan đến chập điện, cháy nổ.
Không chỉ vậy, với những chung cư cũ, việc người dân cơi nới thêm chuồng cọp sẽ làm thay đổi kết cấu của cả toà nhà, tác động đến khả năng chịu lực và có nguy cơ gây đổ sập.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Hiểm hoạ từ những chuồng cọp tại các chung cư tập thể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO