[ẢNH] Hà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ Phùng Khoang

Lan Anh - Phạm Sỹ 01/08/2021 12:15

Sáng 1/8, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các tiểu thương tại chợ Phùng Khoang sau khi phát hiện ca mắc mới tại đây.

Như đã đưa tin, ca mắc Covid-19 là chị B.T.H. (39 tuổi, trú tại xã Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội). Hàng ngày, chị H. thường lấy rau tại chợ Vồi, huyện Thường Tín và lên bán tại chợ Phùng Khoang (từ khoảng 4 - 8h sáng).

Ngày 27/7, chị H. xuất hiện đau lưng, mỏi người nên nghỉ ở nhà. Đến ngày 30/7, chị H. có sốt, ho và đến Bệnh viện Nông nghiệp khám, được làm test nhanh, cho kết quả dương tính, lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả khẳng định dương tính.

Từ sáng 1/8, lực lượng chức năng đã cho tạm phong tỏa một khu vực chợ Phùng Khoang để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ, liên quan ca nhiễm. Đến trưa ngày 1/8, khu chợ còn lại cũng tạm thời ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Hiện, tất cả các cổng vào chợ đã được phong toả, các lối vào cũng được lực lượng chức năng kiểm soát.

Các lối vào chợ đều được dựng rào chắn, có lực lượng chức năng kiểm soát. Ảnh: Phạm Sỹ.
Các tiểu thương xếp hàng để lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Phạm Sỹ.
Dự kiến có hơn 300 mẫu được lấy xét nghiệm tại chợ Phùng Khoang. Ảnh: Phạm Sỹ.
Lực lượng chức năng và y tế có mặt thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Phạm Sỹ.

Bà Nguyễn Thu Trang, Giám đốc TTYT quận Nam Từ Liêm thông tin nhanh: “Ngay trong đêm hôm qua (31/7) chúng tôi đã tiến hành truy vết, hiện tại xác định được 10 trường hợp F1 còn lại là liên quan”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ Phùng Khoang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO