[ẢNH] Hà Nội: Quán ăn gấp rút chuẩn bị trước giờ mở bán trở lại

Hoàng Chiến 16/09/2021 10:49

Ngay từ sáng sớm, nhiều quán ăn tại Hà Nội đã tích cực chuẩn bị cho ngày đầu tiên mở cửa trở lại.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, từ sáng sớm, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống đã chủ động dọn dẹp bàn ghế, vật dụng để chuẩn bị mở cửa trở lại.
Trước đó, chiều ngày 15/9, UBND TP Hà Nội công bố quyết định về việc đồng ý để các cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị đồ dùng học tập; Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày tại các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.
Điều kiện để mở cửa trở lại đối với các cơ sở tại các quận, huyện, thị xã kể trên là phải hoạt động theo sự quản lý, giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương.
Đồng thời, các cơ sở phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với nhân viên; thực hiện 5K; quét mã QR bắt buộc đối với khách đến mua hàng; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở; hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp.
Trên đường Đội Cấn, bà Hoa đã tráng những mẻ bánh cuốn đầu tiên. Dù quy định mở bán bắt đầu từ 12h trưa nay, tuy nhiên ngay từ sáng đã có rất nhiều người hỏi mua.
Vì vừa mở cửa chưa kịp chuẩn bị nhiều nên sáng nay bà Hoa chỉ bán bánh cuốn kèm trứng hoặc chả lụa nếu khách yêu cầu, ngoài ra không có chả nướng như mọi khi.
Một quán bánh cuốn, gà tần khác trên đường Đội Cấn cũng đã đông khách ngay từ sáng sớm.
Bà Phạm Thị Tuyến (72 tuổi) đang mua bánh giò tại một quán nhỏ nằm trên đường Lê Hồng Phong. Cửa hàng có đặt tấm chắn chống giọt bắn để đảm bảo an toàn và giãn cách.
Trên đường Thụy Khuê, quán cháo lòng của chị Nguyễn Thị Út cũng đã có lác đác vài khách hỏi mua. Chị Út cho hay, ngay khi biết tin Hà Nội cho phép các cửa hàng ăn uống được bán mang về, nhiều khách quen của chị đã gọi điện đặt hàng từ sớm nên chị phải chuẩn bị lượng hàng lớn để bán trong ngày hôm nay.
Những quán lẩu trên đường Trần Phú cũng đang được dọn dẹp, chờ ngày mở bán.
Nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn sàng.
Một quán bánh cuốn, bún chả trên đường Lạc Long Quân cũng đã có người mua.
Tuy nhiên, trên nhiều tuyến phố, việc mở cửa trở lại của các hộ kinh doanh còn khá dè dặt, đặc biệt là những cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm.
Những quận, huyện được phép mở cửa kinh doanh trở lại bao gồm: Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Long Biên; Hoài Đức, Thanh Oai, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức và Phú Xuyên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Quán ăn gấp rút chuẩn bị trước giờ mở bán trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO