[ẢNH] Hà Nội tăng tốc tiêm vaccine Covid-19

Hoàng Chiến 12/09/2021 10:30

Với mục tiêu đến ngày 15/9, 100% người dân trên 18 tuổi được tiêm phòng vaccine Covid-19, Hà Nội đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng trên nguyên tắc công khai, minh bạch, bình đẳng với mọi người; đồng thời “vaccine về tới đâu, tổ chức tiêm ngay tới đó”. Hiện có ngày, Hà Nội tiêm được 300.000 mũi.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại điểm tiêm chủng Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (quận Đống Đa) ngày 10/9, công tác tiêm chủng đều diễn ra nhanh chóng, an toàn. Đây là điểm tiêm chủng phục vụ nhân dân 3 phường Cát Linh, Văn Miếu, Quốc Tử Giám và là điểm tiêm chủng “2 trong 1”.

Theo đó, người dân khi đến đây đều được test nhanh Covid-19, nếu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì mới được vào tiêm.

Cũng trong sáng 10/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra việc xét nghiệm và tiêm vaccine tại điểm tiêm chủng Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức.

Tại đây, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, chủ trương “thần tốc” phủ vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi của Hà Nội là hoạt động rất quan trọng để dần tạo ra miễn dịch cộng đồng.

Vaccine được sử dụng tại điểm tiêm chủng này là Sinopharm.
Từ ngày 10/9, Bộ Y tế quyết định việc đo huyết áp chỉ thực hiện với một số trường hợp nhất định.
Vaccine Sinopharm được dùng để tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.
Đoàn nhân viên y tế tỉnh Phú Thọ tăng cường tại điểm tiêm.
Chị Nguyễn Thị Thanh (33 tuổi, phường Cát Linh) chờ giấy chứng nhận tiêm chủng. Theo chị Thanh, công tác tiêm chủng tại đây diễn ra nhanh chóng, khẩn trương và đảm bảo an toàn
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội tăng tốc tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO