[ẢNH] Hà Nội: Thi công lắp rào cứng tách làn xe trên đường Nguyễn Trãi

Lê Khánh 06/08/2022 07:36

Hôm nay (6/8), Hà Nội thực hiện thí điểm phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi tách ô tô và xe máy kỳ vọng sẽ giảm tải ùn tắc giao thông. Từ đêm qua, hàng chục công nhân đã tiến hành lắp đặt biển báo, hàng rào cứng trên tuyến đường này.

Sở GTVT TP Hà Nội vừa thông báo về phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi. Theo đó, trên đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) sẽ tổ chức phân làn phương tiện theo hướng 2 làn sát vỉa hè cho xe máy - xe thô sơ - xe buýt được phép hoạt động.
Xe ô tô được phép hoạt động tại 3 - 4 làn sát dải phân cách. Các làn phương tiện được phân cách bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ. Thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 6/8/2022 đến ngày 6/9/2022.
Vì vậy, từ đêm 5/8, nhiều đoạn trên trục đường Nguyễn Trãi từ Nguyễn Xiển - Ngã Tư Sở đã được lắp hàng rào cứng.
Ông Nguyễn Văn Hải, Cán bộ Ban Duy tu Sở GTVT Hà Nội chia sẻ, đặc thù của tuyến đường Nguyễn Trãi là có các mặt cắt không đồng đều, nhiều đoạn giao cắt, cho nên nút giao được lựa chọn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến. Do vậy, việc lắp hàng rào cứng sẽ được lựa chọn tại các vị trí không có điểm giao cắt.
“Tại các điểm có giao cắt, theo quy chuẩn thì các xe ô tô có thể ra, vào. Vì vậy, những đoạn đường đấy sẽ không được lắp rào cứng tạo thuận lợi cho các phương tiện di chuyển” - ông Hải nhấn mạnh.
Việc lắp đặt các hàng rào cứng diễn ra từ 22h đến 5h sáng ngày hôm sau.
Trên công trường lắp đặt hàng rào cứng có 4 mũi thi công lắp đặt các hạng mục như: Biển báo, lắp đặt trụ va xô, hệ thống rào, đèn phản quang.
Hàng chục công nhân thi công lắp đặt hàng rào cứng tại tuyến đường Nguyễn Trãi.
Sau khi lắp đặt giải phân cách, tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Thi công lắp rào cứng tách làn xe trên đường Nguyễn Trãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO