[Ảnh] Hàng ngàn người nô nức viếng thăm đền Công chúa Liễu Hạnh

Đăng Khôi 24/01/2023 13:00

Vào những ngày đầu năm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hàng ngàn người dân từ khắp nơi đã đổ về viếng thăm Đền Công chúa Liễu Hạnh (ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) để cầu nguyện năm mới bình an, hạnh phúc và nhiều tài lộc.

Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh nằm ngay dưới chân Đèo Ngang và tọa lạc tại một khu đất bằng phẳng, phía trước dãy Hoành Sơn. Đối với nhiều người dân Việt Nam nói chung và Quảng Bình, Hà Tĩnh nói riêng thì Công chúa Liễu Hạnh là một vị thánh luôn được kính trọng trong tín ngưỡng, văn hóa tâm linh...
Đền thờ công chúa Liễu Hạnh có diện tích khoảng gần 340m2. Công trình được xây dựng trên nền đá, gạch, vôi nhưng mang trong đó là cả một truyền thống thẩm mỹ của người Á Đông, cũng thấm đượm bản sắc dân tộc.
Theo truyền thuyết, Mẫu Liễu Hạnh là một trong 4 vị thánh Tứ Bất tử. Bà vốn là con gái thứ hai của Ngọc Hoàng Thượng đế, 3 lần giáng trần. Bà đã được các triều đại phong kiến từ thời nhà Hậu Lê đến thời nhà Nguyễn cấp nhiều Sắc, tôn phong là "Mẫu nghi thiên hạ - Mẹ của muôn dân", "Chế Thắng Hòa Diệu đại vương" và cuối cùng quy y cửa Phật theo lối bán tu rồi thành đạo là Mã Vàng Bồ Tát.
Nhiều năm nay, vào những ngày đầu của Tết Nguyên Đán, người dân 2 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh nô nức nối nhau đổ về viếng thăm đền thờ Công chúa Liễu Hạnh (tỉnh Quảng Bình) xin lộc đầu năm, cầu sức khỏe, bình an.
Với người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh đền Công chúa Liễu Hạnh luôn là địa điểm linh thiêng được ghé thăm đầu tiên trong ngày đầu năm mới. Người dân đến đây để cầu bình an, tài lộc, sức khỏe cho gia đình, người thân.
Thời tiết vào những ngày đầu năm thuận lợi nên nơi đây thường xuyên đón hàng chục nghìn lượt khách đến dâng hương, viếng thăm mỗi ngày,
Dịp đầu năm, nhiều người dân dâng lễ vật, thắp nhang, hóa tiền vàng khiến khuôn viên Đền khói hương bay nghi ngút, tạo nên một khung cảnh linh thiêng, ấm áp ngày đầu năm mới.
Cùng dòng người đến cầu an, anh Lê Minh Toàn (huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cả gia đình tôi lại đến Đền Công chúa Liễu Hạnh để xin lộc đầu năm. Khác với mọi năm thì năm nay thời tiết đẹp, thích hợp để đi du xuân và cầu bình an. Gia đình tôi đã vượt hơn 100km để đến đền Công chúa Liễu Hạnh để cầu mong năm mới bình an, hạnh phúc và đủ đầy".
Ngoài việc đến dâng hương, cầu tài lộc, nhiều bạn trẻ còn cùng nhau chụp những tấm hình lưu giữ kỉ niệm trong ngày đầu năm mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Hàng ngàn người nô nức viếng thăm đền Công chúa Liễu Hạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO