[ẢNH] Hàng quán hoạt động nhộn nhịp trở lại sau chỉ đạo mới của thành phố Hà Nội

Hoàng Chiến 22/06/2021 15:01

Sau khi UBND TP Hà Nội ra văn bản hỏa tốc cho phép mở cửa trở lại một số hoạt động dịch vụ, kinh doanh từ 0h ngày 22/6, nhiều hàng quán đã hoạt động nhộn nhịp trở lại.

Từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà bảo đảm giữ khoảng cách, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày...

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết ngày 22/6, nhiều cửa hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, tiệm cắt tóc... đã hoạt động nhộn nhịp trở lại sau chỉ đạo mới của UBND TP Hà Nội.

Một quán phở trên phố Trần Tử Bình đã chuẩn bị bán hàng từ sáng sớm. Chủ cửa hàng cho biết đã sắp xếp lại bàn ghế từ đêm hôm trước để chuẩn bị đón khách vào sáng nay. Ảnh: Hoàng Chiến.
Đến khoảng 7h sáng, quán phở này đã nhộn nhịp khách vào ăn. Bàn ăn tại đây cũng được trang bị các vách ngăn, tấm chắn phòng chống dịch.
Các quán ăn trên phố Tô Hiệu cũng đồng loạt mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu của người dân.
Cũng theo ghi nhận, lượng khách tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống như nhà hàng giảm đi đáng kể.
Phần lớn người dân tập trung đông tại các quán bún, phở,...
Hầu hết chủ các cơ sở dịch vụ ăn uống đều chia sẻ, dù lượng khách giảm đi nhiều nhưng họ vẫn cảm thấy vui mừng khi cửa hàng được hoạt động kinh doanh trở lại.
Người dân thủ đô cũng cảm thấy phấn khởi khi nhiều dịch vụ đã được cho phép tiếp tục hoạt động.
Nhiều người dân đến những quán cà phê để làm việc, gặp gỡ.
Các tiệm cắt tóc, gội đầu "đắt khách" nhất trong các hoạt động kinh doanh được cho phép hoạt động trở lại.
Theo đó, từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại như dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 nguời, đóng cửa trước 21h hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.
Ngoài ra, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hàng quán hoạt động nhộn nhịp trở lại sau chỉ đạo mới của thành phố Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO