[ẢNH] Hàng trăm nghìn chậu hoa phục vụ thị trường Tết nguyên đán

Tấn Thành - Chí Đại 01/01/2023 12:00

Ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi hiện nay có hàng trăm nghìn chậu hoa cúc phục vụ Tết đã được mua gần hết dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán năm 2023.

Thương lái đến hỏi mua hoa cúc ở huyện Tư Nghĩa.

Theo đó, còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoa cúc hay nhiều loại hoa khác đầy nụ nhưng vẫn chưa nở rộ, thế nhưng các thương lái ở các tỉnh thành lân cận đã đến làng hoa Tết ở xã Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa để đặt hàng, mua gần hết các vườn tại đây. So với năm ngoái, giá hoa năm nay cao hơn, thời tiết thuận lợi nên người dân trồng hoa rất phấn khởi.

Một góc vườn hoa hồng để bán dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Anh Bùi Quang Phúc, trú thôn Đồng Viên, xã Nghĩa Hiệp cho biết: “Thời tiết cũng khá thuận lợi, cây ít sâu bệnh nên các chậu hoa rất đẹp, vì thế tôi đã bán và nhận tiền đặt cọc cả vườn hoa sớm hơn rất nhiều so với mọi năm. Vì hoa đẹp nên bán được giá cao hơn năm ngoái từ 30 đến 50 nghìn đồng/chậu.

Những chậu hoa cúc có đường kính lớn giá tiền triệu.

Ông Trương Minh Đức, trú xã Nghĩa Hiệp cho hay: “Một chậu hoa cúc có đường kính từ 50 cm đến 70 cm có giá từ 300 đến 500 ngàn đồng/chậu, còn chậu hoa cúc có đường kính từ 1 m thì giá từ 1 đến 1,5 triệu đồng và tùy theo chất lượng hoa và màu lá xanh tốt đẹp mắt thì giá tiền bán rất cao”.

Người dân đang chăm sóc các chậu hoa cúc.

Ông Lê Thanh Tuyền, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Hiệp cho biết, toàn xã có gần 1.000 hộ dân trồng hoa vụ Tết, với diện tích trung bình mỗi hộ khoảng 500m2, tập trung chủ yếu ở 3 thôn: Thới Bình, Hải Môn, Đồng Viên. Dự kiến cung ứng ra thị trường Tết hơn hàng chục nghìn chậu hoa cúc và hoa các loại.

Những chậu hoa sẵn sàng phục vụ thị trường Tết.
Những chậu cúc chuẩn bị phục vụ thị trường Tết.
Các loại hoa khoe sắc chuẩn bị bán dịp Tết nguyên đán.
Nhiều chậu hoa cúc đang ra nụ hoa.
Ông Trương Minh Đức chăm sóc chậu hoa cúc.
Người dân đang vận chuyển các chậu hoa hồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hàng trăm nghìn chậu hoa phục vụ thị trường Tết nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO