Ảnh: Hàng triệu con ngao chết dày đặc bãi biển kéo dài gần 3 km

Đình Minh 09/08/2022 21:13

Hàng triệu con ngao bất ngờ trôi dạt vào bờ biển phường Hải Lĩnh (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) trong sáng 9/8 tạo nên khung cảnh dày đặc ngao kéo dài gần 3 km.

Sáng 9/8, trên bờ biển thuộc phường Hải Lĩnh (thị xã Nghi Sơn) chứng kiến hiện tượng có hàng triệu con ngao chết trôi dạt vào bờ biển.
Theo thống kê sơ bộ, số ngao trôi vào bãi biển thuộc phường Hải Lĩnh dài khoảng 3km. Sau khi phát hiện hiện tượng trên, phường đã báo cáo đến UBND thị xã Nghi Sơn, đồng thời lên phương án tiến hành thu gom số ngao trên để đảm bảo vệ sinh môi trường
Theo người dân địa phương, loại ngao có vỏ màu hồng này là ngao giấy sống ở vùng rạn san hô của Nghi Sơn. Trong sáng nay, có hàng chục người dân đã ra biển nhặt ngao về ăn, họ nhặt được cả ngao sống và bỏ lại ngao chết.
Trong sáng nay, ông Lê Bá Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Lĩnh đã cùng cán bộ thị xã Nghi Sơn đi thực địa để tìm hiểu nguyên nhân khiến ngao chết trên bãi biển.
"Năm nào cũng vậy, cứ tới tháng 7, tháng 8 là xuất hiện ngao trôi dạt vào. Có thể, giai đoạn này mưa nhiều nên độ mặn nước ở cửa sông vùng biển Nghi Sơn giảm sút, khiến cho ngao bị yếu hoặc chết, sau đó bị sóng cuốn vào bờ", ông Lê Bá Hải thông tin.
Cũng theo ông Hải, tình trạng này thường xuyên lặp lại tại thời điểm này trong năm. Tuy nhiên năm nay lượng ngao trôi dạt vào nhiều hơn các năm trước.
Lãnh đạo TX Nghi Sơn cho biết, trên địa bàn thị xã không có hộ dân nào nuôi cấy giống ngao này. Hàng năm, mỗi khi mưa xuống, nước sông đổ ra là ngao này nổi lên và bị sóng xoáy cuốn vào khu vực biển Hải Lĩnh.
Ông Hoàng Bá Trung, Trưởng phòng TNMT TX Nghi Sơn cho biết, các phòng chuyên môn đã về kiểm tra tìm hiểu sự việc trên, đồng thời, trên địa bàn thị xã không ghi nhận sự cố đáng tiếc nào về môi trường xảy ra.
Trước tình trạng người dân địa phương tự ý xuống bãi biển thu nhặt ngao về ăn, chính quyền địa phương khuyến cáo bà con không nên thực hiện hành động này vì chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh: Hàng triệu con ngao chết dày đặc bãi biển kéo dài gần 3 km

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO