[ẢNH] Hiện tượng nhật thực hình khuyên hiếm gặp

21/06/2020 17:43

Khoảng 14h, tại Hà Nội diễn ra hiện tượng nhật thực với tỷ lệ che phủ Mặt trời đạt mức 20%...

Khoảng 14h, tại Hà Nội diễn ra hiện tượng nhật thực với tỉ lệ che phủ Mặt trời đạt mức 20%. Được biết, đây là hiện tượng thiên văn kỳ thú nhất năm 2020 tại Việt Nam. (Ảnh: Báo Lao động).
Hình ảnh nhật thực lúc 14h03 phút tại Hà Nội. (Ảnh: Báo Lao động).
Có ít nhất 3 điểm quan sát nhật thực được tổ chức ngày 21/6 ở Hà Nội (Công viên Hòa Bình, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH và Trường Tiểu học Ban Mai). Tại điểm quan sát 18B Hoàng Quốc Việt (USTH), từ 12h30 đã có hàng trăm người tụ tập để chờ đợi quan sát hiện tượng kỳ thú này. (Ảnh: VTC News).
Xếp hàng xem nhật thực qua kính thiên văn. (Ảnh: VTC News).
Nhật thực hình khuyên xuất hiện khi khoảng cách từ Mặt Trăng tới Trái Đất không đủ gần để có thể che khuất hoàn toàn Mặt Trời, tạo ra 1 vòng tròn lửa trên bầu trời và quan sát được bằng mắt thường. Ảnh: NASA.
Người dân và du khách ở Đà Nẵng tập trung ra bờ biển xem nhật thực. (Ảnh: Tuổi trẻ).
Hình ảnh nhật thực ở Đà Nẵng lúc 14h20. (Ảnh: Tuổi trẻ).
Hình ảnh nhật thực ở Đà Nẵng. (Ảnh- Hải Sơn/VOV-miền Trung).
Mặt trời khi dần đến pha cực đại trong nhật thực ngày 21/6. Ảnh chụp tại Đài Thiên văn Phố Hiến, thành phố Hưng Yên.(Ảnh: Tuổi trẻ).
Theo các chuyên gian nếu không kịp mua kính quan sát nhật thực chuyên dụng, bạn có thể tận dụng kính thợ hàn, ruột đĩa mềm hay phần đen trên phim X-quang để quan sát nhật thực.
Bạn cũng có thể quan sát gián tiếp bằng cách dùng tấm bìa khoét một lỗ tròn nhỏ, hướng tấm bìa về phía Mặt trời sao cho ánh sáng mặt trời đi xuyên qua lỗ.
Đặt tờ giấy trắng phía dưới sao cho hình ảnh mặt trời hiện thành một khoanh tròn trên tờ giấy. Khi hiện tượng nhật thực diễn ra, bạn sẽ thấy đĩa mặt trời bị che khuất dần trên tấm giấy trắng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hiện tượng nhật thực hình khuyên hiếm gặp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO