[ẢNH] Hồ Gươm vẫn đông đúc người tập thể dục sau lệnh cấm

Lê Khánh 09/07/2021 10:28

Sáng 9/7, hàng trăm người vẫn tập thể dục, thể thao ngoài trời sau lệnh tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND thành phố Hà Nội.

6h sáng 9/7, sau lệnh cấm từ 18h00 ngày 8/7 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, vẫn có nhiều người tập thể, thể thao ngoài trời tại Hồ Gươm.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhưng người dân tham gia tập thể dục vẫn không đẹo khẩu trang, hoặc đeo hở mũi.
Người dân đạp xe dưới lòng đường các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay... vẫn đông đúc.
Sau khi đạp xe, song một số người dừng lại để chụp ảnh.
“Có thói quen dậy sớm tập thể dục nhiều năm nay, tôi rất buồn khi nhận được tin tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, chỉ đành tập thể dục trước cửa nhà, không tiếp xúc hay nói chuyện với bất kỳ ai, để phòng tránh lây lan dịch bệnh cho bản thân mình”, ông An cho biết.
Nhiều người vẫn bất chấp khuyến cáo về hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, tránh tụ tập đông người của TP Hà Nội.
Lực lượng chức năng lập rào chắn tại công viên, nơi công cộng để tránh tụ tập đông người.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn vô tư giữ thói quen tập thể dục nơi công cộng.

Riêng trong 4 ngày qua (từ 5/7 đến sáng 8/7), Hà Nội có tổng cộng 18 người dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 9 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở Khu công nghiệp Thăng Long liên quan đến Bắc Giang, 7 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại An Mỹ, Mỹ Đức và 2 ca liên quan TP HCM (1 người ở Hoàng Mai và 1 ca ở Đống Đa).

Theo đó, thành phố yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố. Đặc biệt UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch; tổ chức tuyên truyền, có biện pháp phù hợp, không để tình trạng tụ tập đông người với các hoạt động thể dục, thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hồ Gươm vẫn đông đúc người tập thể dục sau lệnh cấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO