[ẢNH] Hồ Thiền Quang - Phố đi bộ thứ sáu của Hà Nội sắp đưa vào hoạt động có gì?

Thảo My 29/04/2022 08:02

Ngày 30/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có văn bản đề xuất UBND thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương xây dựng Đề án thí điểm tổ chức không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận; vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang gắn với phát huy giá trị cụm di tích chùa Quang Hoa, Thiền Quang, Pháp Hoa, thời gian dự kiến đưa vào hoạt động từ 1/1/2023

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản phản hồi đề nghị của UBND quận Hai Bà Trưng về chủ trương xây dựng Đề án tổ chức không gian đi bộ. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các Sở Công thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Du lịch, Công an thành phố và các đơn vị xem xét đề nghị tổ chức không gian đi bộ.
Theo UBND quận Hai Bà Trưng, không gian đi bộ hồ Thiền Quang sẽ bao gồm khu vực phố Trần Nhân Tông (đoạn từ phố Quang Trung đến Trần Bình Trọng) và khu vực phụ cận (công viên Thống Nhất, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang, nhà văn hoá Thanh thiếu niên...).
Tổng chiều dài tuyến phố đi bộ dự kiến khoảng 1.600 m. Tổng diện tích sử dụng dự kiến khoảng 11.000 m2 (trong đó khoảng 4.800 m2 mặt nước). Thời gian hoạt động của phố đi bộ là từ thứ 7 đến Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ, sự kiện theo kế hoạch.
Hiện tại, hồ Thiền Quang là khu vực tập thể dục của người dân quanh đây. Bên cạnh đó, nơi này có rất nhiều cây xanh bóng mát, thích hợp cho các gia đình tổ chức các hoạt động ngoài trời.
Công viên Thống Nhất đối diện hồ Thiền Quang là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, và được tiếp giáp với 4 mặt phố: phố Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt.
Hồ Thiền Quang tiếp giáp với nhiều tuyến đường lớn như: Quang Trung, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng và các vùng phụ cận. Bên cạnh đó, những khu vực này có rất nhiều loại xe công cộng hoạt động, phù hợp với nhu cầu tham quan của du khách.
Trong không gian phố đi bộ còn có cụm di tích lịch sử văn hóa tâm linh gồm 3 chùa Quang Hoa, Pháp Hoa, Thiền Quang phục vụ du khách và người dân tham quan.
Anh Hoàng Vinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội): "Tôi cảm thấy rất vui nếu tuyến phố này được đưa vào hoạt động. Tôi và gia đình sẽ không cần phải đi xa cũng như chen chúc trên phố đi bộ Hồ Gươm để tìm cho con không gian hoạt động ngoài trời nữa’’.
Theo anh Việt Hoàng: ‘’Nếu tuyến phố này được đi vào hoạt động, nhất định những hộ kinh doanh hàng quán quanh khu vực này sẽ được phát triển. Đặc biệt là sẽ càng có thêm nhiều khách du lịch tới thăm’’.
Dự kiến dịp lễ 30-4 và 1-5 tới đây Hà Nội có thêm 2 không gian đi bộ gồm: Không gian đi bộ thuộc khu đô thị mới Nam đường Vành đai 3 (nằm trên địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì), không gian đi bộ xung quanh Thành cổ thị xã Sơn Tây. Nếu được đưa vào hoạt động, phố đi bộ hồ Thiền Quang sẽ trở thành tuyến phố đi bộ thứ 6 của Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hồ Thiền Quang - Phố đi bộ thứ sáu của Hà Nội sắp đưa vào hoạt động có gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO