Anh Hoàng Văn Hải tiếp tục giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh

Đông Bắc 07/10/2022 16:42

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã thành công tốt đẹp sau 3 phiên làm việc trong 2 ngày 6 - 7/10.

Nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên các cấp đã có vai trò đóng góp tích cực trong việc thực hiện nhiều chủ trương lớn, mô hình mới thí điểm, việc khó của tỉnh Quảng Ninh, nhất là trong công tác xây dựng nông thôn mới, GPMB, phòng chống dịch Covid-19, hoàn thành “mục tiêu kép năm 2020, 2021”...

Đoàn Thanh niên các cấp không chỉ gương mẫu thực hiện, mà còn tổ chức thành công nhiều mô hình hay do Đoàn Thanh niên làm nòng cốt, hỗ trợ hội viên đóng góp hiệu quả cho cộng đồng, địa phương như: “Tuổi trẻ Quảng Ninh học tập, làm theo lời Bác”, “Xây dựng hình mẫu giá trị thanh niên Quảng Ninh thời kỳ mới”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”...

Từ những việc làm thiết thực đó, đã thể hiện những phẩm chất xung kích, tình nguyện, sáng tạo của Đoàn thanh niên được các cấp chính quyền ghi nhận.

Bên cạnh việc tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đại hội cũng đã nêu lên các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới. Trong đó, Đại hội đã đề ra 12 chỉ tiêu trọng tâm và xác định một số đề án trọng tâm trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích tiêu biểu của các cấp Đoàn Thanh niên tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, bày tỏ sự tâm đắc với chủ đề của báo cáo chính trị: “Tuổi trẻ Quảng Ninh Xung kích - Tình nguyện - Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển” và những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đặt ra trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn thanh niên các cấp hoạt động ngày càng hiệu quả, phát huy hơn nữa vai trò của đoàn viên thanh niên trong xung kích, tình nguyện, sáng tạo, chuyển đổi số, tham gia phát triển kinh tế, xã hội... Đồng thời, quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tiếp tục phát huy tinh thần, sức trẻ của tuổi trẻ trong nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, xây dựng quê hương, đất nước; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

Ra mắt Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Quảng Ninh khóa XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm khẳng định, trong 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã có những kết quả đáng khích lệ, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các mặt công tác.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm đề nghị, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh cần cụ thể hoá Nghị quyết để xác lập các nội dung, hoạt động tham gia giữ gìn, phát huy, đặc biệt là tham gia chấn hưng văn hoá trong kỷ nguyên số, cần có chương trình, đề án với những giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao, thực hiện chuyển đổi số cả trong tổ chức và hoạt động của Đoàn và trong tham gia vào quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số của tỉnh nhà và đất nước. Qua đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, khuyến khích, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới.

Bí thư Trung ương Đoàn cũng nhấn mạnh, tuổi trẻ Quảng Ninh phải là những người biết tận dụng chính những lợi thế về văn hoá của địa phương để làm nền tảng phát triển kinh tế, du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh của quê hương Quảng Ninh đến bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc và trên thế giới.

Anh Hoàng Văn Hải tiếp tục được bầu làm Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh khóa XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Các đại biểu tham dự Đại hội cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến nhằm làm rõ thêm những kết quả của nhiệm kỳ vừa qua và các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác trong nhiệm kỳ mới và tiến hành bầu cử Ban chấp hành khóa XII; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Kết quả, có 41 người trúng cử vào Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Anh Hoàng Văn Hải tiếp tục được bầu làm Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh khóa XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng đã bầu ra Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, gồm 15 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Hoàng Văn Hải tiếp tục giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO