[ẢNH] Học sinh tại Hà Nội hân hoan đón khai giảng sau hơn 1 năm học trực tuyến

Xuân Ngọc 05/09/2022 11:08

Sáng 5/9, hòa chung trong không khí hân hoan, cả nước dự lễ khai giảng năm học mới (2022-2023), các bậc phụ huynh và học sinh đều mang chung tâm trạng vui mừng, hào hứng đến trường từ rất sớm để tham dự lễ khai giảng trực tiếp sau một thời gian dài phải học trực tuyến do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) hào hứng đến trường từ rất sớm để dự lễ khai giảng đầu năm học mới.
Các em học sinh lớp 1 được bố, mẹ hướng dẫn trước khi vào trường.

Chị Kim Chi (Hoàng Mai, Hà Nội) có con năm nay học lớp 1 tại trường Tiểu học Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, năm trước các con phải khai giảng trực tuyến do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng năm nay con chị bước vào lớp 1, chị đưa con đến trường và dự lễ khai giảng trực tiếp năm học mới nên cảm xúc rất hồi hộp và xúc động “Tôi đã chuẩn bị cho con đầy đủ về phòng dịch như khẩu trang, khử khuẩn, cùng đó là động viên tinh thần con cũng như chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập để con bước vào năm học mới được tốt nhất”, chị Kim Chi nói.

Cùng chung cảm xúc, chị Đồng Thị Thuận (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) nói: “Con tôi năm nay học lớp 5, là lớp cuối cấp I nên lễ khai giảng năm học 2022-2023 tôi rất hồi hộp vì năm học này có ý nghĩa rất quan trọng đối với các con cũng như phụ huynh nói chung. Năm ngoái các con phải dự lễ khai giảng trực tuyến, nhưng năm nay là năm học cuối cấp của con nên các con rất hào hứng và trông chờ lễ khai giảng năm học mới để lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong năm học này”.

Bà Nguyễn Thị Ký, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Kim đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023.
Các thầy, cô giáo cùng các em học sinh Trường Tiểu học Đại Kim trang nghiêm làm lễ chào cờ.

Trong khi đó, tại trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội), lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 được diễn ra với chủ đề: “Yêu thương tạo sức mạnh”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nương, Hiệu trưởng nhà trường, chủ đề năm học như một người hoa tiêu dẫn lối cho tất cả hoạt động, sự kiện trong năm, đưa thầy cô và các học sinh, các vị phụ huynh qua nhiều trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng. “Gần 3 năm cả nước chung tay chống dịch - là khoảng thời gian của tinh thần yêu thương, đoàn kết, tạo nên sức mạnh để dịch Covid-19 dần bị đẩy lùi, đưa cuộc sống ổn định trở lại trong điều kiện bình thường mới.Tinh thần yêu thương tạo sức mạnh ấy đã truyền cảm hứng, lan tỏa để trở thành chủ đề năm học của nhà trường”, bà Nương chia sẻ.

Với ý nghĩa sâu sắc về giá trị yêu thương, thầy trò trường Tiểu học Ban Mai tự tin bước vào năm học mới 2022 – 2023 tràn đầy hứng khởi, nhiều trải nghiệm tuyệt vời và thành tựu.
Các em học sinh đầu cấp xếp hàng diễu hành tiến vào khán đài trong sự cổ vũ, vẫy chào của tất cả thầy cô và học sinh toàn trường Tiểu học Ban Mai.
Những hình ảnh đẹp của thầy, cô và học sinh trong ngày khai giảng năm học mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Học sinh tại Hà Nội hân hoan đón khai giảng sau hơn 1 năm học trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO