[ẢNH] Hơn vạn du khách đội mưa đi lễ chùa Tam Chúc

Quang Vinh 21/03/2021 20:29

Sau một thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, nhu cầu đi du lịch của người dân rất lớn. Mặc dù hôm nay, các tỉnh miền Bắc mưa lớn, riêng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đã có mưa từ đêm qua, nhưng rất nhiều người đã đội mưa từ sớm đi lễ chùa Tam Chúc.

Tuy nhiên trong ngày hôm nay, lượng du khách thập phương cũng như Phật tử đổ về đi lễ chùa đã không còn đông sau sự cố "biển người", nhưng với số lượng hơn vạn người thì việc đảm bảo an toàn cho du lịch là điều rất cần thiết và phải làm triệt để.
Ngành du lịch cần phải có những giải pháp, biện pháp để thoát khỏi tình trạng đóng băng do ảnh hưởng của Covid-19.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại chùa Tam Chúc hôm nay, việc thực hiện công tác phòng chống dịch đã được thực hiện như: Phân làn, luồng trong và ngoài khu du lịch, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, sát khuẩn tay.
Khai báo y tế là điều bắt buộc đối với mỗi du khách khi vào lễ tại chùa Tam Chúc.
Ban tổ chức dùng loa công suất lớn nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, thường xuyên đeo khẩu trang để phòng dịch.
Rút kinh nghiệm từ lần trước, hôm nay Ban quản lý khu du lịch Tam Chúc và chùa Tam Chúc đã thực hiện công tác đón, kiểm soát và bố trí phương tiện đi lại thuận lợi hơn để tránh tình trạng ùn ứ du khách… Và đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng dịch bắt đầu từ các nhân viên của khu du lịch.
Hơn 400 Tăng, Ni, Phật tử và tình nguyện viên có mặt tại nhiều khu vực trong chùa để phát khẩu trang miễn phí và nhắc nhở người dân thực hiện phòng chống dịch bệnh.
Đón khách tham quan, Ban tổ chức cho tăng cường gần 30 xe buýt 45 chỗ sẵn sàng đưa khách lên chùa, giảm tải áp lực cho các phương tiện khác như du thuyền, xe điện.
Phật tử muốn vào điện Tam Bảo lễ Phật bắt buộc phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt. Tuy nhiên vẫn còn có người khi hành lễ đã bỏ khẩu trang ra ngoài.
Vực dậy du lịch nội địa lúc này có lẽ là thời điểm thích hợp nhất. Đã rất nhiều công ty du lịch có những giảm giá sâu để kích cầu du lịch. Một số dấu hiệu tích cực được thể hiện qua các công tác chuẩn bị, như việc Hà Nội quyết định đón du khách trở lại tham quan bắt đầu từ ngày 8/3 với Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn…
Để ngành du lịch được trở lại bình thường thì chính quyền cùng các ngành, các cấp, các đơn vị tổ chức phải phối hợp chặt chẽ, tránh chủ quan để có những biện pháp thích hợp vừa kích cầu du lịch vừa đảm bảo phòng chống dịch nếu không có thể "toang" bất cứ lúc nào.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hơn vạn du khách đội mưa đi lễ chùa Tam Chúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO