Ảnh hưởng mưa bão số 3, nhiều bản tại Thanh Hóa bị cô lập

Anh Tuấn 03/08/2019 14:26

Trưa ngày 3/8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Do ảnh hưởng của mưa bão số 3, 5 bản của xã gồm: Son, Ché Lầu, Cha Khót, Na Poọng, và Xa Ná đang bị cô lập. Trong đó, riêng bản Xa Ná có 14 người bị mất tích và ba người bị thương đang được điều trị tại trạm y tế xã.

Ảnh hưởng mưa bão số 3, nhiều bản tại Thanh Hóa bị cô lập

Tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp tạp một số huyện miền Tây Thanh Hoá, trong ảnh là tuyến đường ngược lên huyện Mường Lát, đoạn qua xã Trung Lý đang bị cô lập.

Tại thời điểm này, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận những bản bị cô lập, khó khăn nhất là bản Xa Ná. Do vậy, công tác tìm kiếm cứu nạn đang rơi vào bế tắc. Mặt khác, hệ thống thông tin liên lạc với các bản nói trên cũng bị gián đoạn.

Trong diễn biến liên quan, tính đến 10h cùng ngày, tại huyện Mường Lát đã có 13 điểm sạt lở tại những cung đường qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi đến thị trấn Mường Lát và một điểm tại xã Tén Tằn. Tình trạng này khiến tuyến giao thông huyết mạch từ miền xuôi lên huyện miền núi này của tỉnh Thanh Hóa bị tê liệt.

Như Đại Đoàn Kết online đã đưa tin, mưa bão đã khiến anh Vàng A Lâu (33 tuổi, Trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát thiệt mạng do đá từ trên đồi lăn xuống trúng vào người.

Ngoài ra, sáng nay, nước suối lên cao cũng đã cuốn mất tích ông Bùi Đình Khiêm (58 tuổi, thường trú bản Na Tao, xã Pù Nhi). Huyện Mường Lát đã di dời 8 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm thuộc các xã Tam Chung, Nhi Sơn và thị trấn Mường Lát đến nơi an toàn.

Thông tin từ UBND huyện Mường Lát cho biết, trong buổi sáng 3/8 trên địa bàn huyện này vẫn có mưa lớn với mức trung bình 100 mm khiến công tác khắc phục gặp khó khăn. Chính quyền địa phương đang đi thị sát những nơi bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại huyện miền núi Quan Hóa, gió lốc kèm theo mưa lớn đã gây thiệt hại cho 183 nhà dân, và 4 trường học bị ảnh hưởng, 17 ha rừng trồng của người dân bị thiệt hại... Ước tính thiệt hại trên 1 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh hưởng mưa bão số 3, nhiều bản tại Thanh Hóa bị cô lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO