[ẢNH] Khám phá 12 điểm du lịch thiên nhiên đẹp mỹ mãn

P.Vân (tổng hợp) 20/01/2021 13:30

Cùng khám phá những thắng cảnh với vẻ đẹp hùng vĩ và choáng ngợp: Hố địa ngục Darvaza, Turkmenistan; Hang động sông băng Mendenhall, Alaska, Mỹ; Băng trôi tại Scoresby Sund, Greenland... 

Hố địa ngục Darvaza, Turkmenistan. (Nguồn: B.S).

Người dân địa phương gọi nó là cổng địa ngục và nó thu hút rất nhiều người hiếu kỳ trong đó có cả khách du lịch khi đến đất nước Turkmenistan.

Khi đến sa mạc Karakum của Turkmenistan bạn có thể nhìn thấy ánh lửa phát ra từ hố địa ngục Darvaza cho dù đứng cách xa nó cả dặm. Được biết, đây không phải là một ngọn núi lửa tự nhiên mà là một tai nạn của ngành thăm dò khí đốt Nga.

Vách đá Preikestolen, Na Uy. (Nguồn: B.S).

Vách đá nằm ở độ cao 604 m, khiến cho du khách cảm giác thót tim khi chiêm ngưỡng cảnh sắc xung quanh.

Vách đá Preikestolen nằm ở độ cao 604 m so với mực nước biển là địa điểm du lịch rất được ưa thích tại Na Uy. Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và đầy mạo hiểm, nơi này là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất tại Bắc Âu.

Hang động sông băng Mendenhall, Alaska, Mỹ. (Nguồn: B.S).

Động băng Mendenhall Glacier ở Alaska được xem là một nơi rất lý tưởng cho những người thích khám phá.

Động băng Mendenhall chứa vẻ đẹp cực ấn tượng. Nơi đây được hình thành trong suốt thời kỳ Tiểu Băng Hà của trái đất (Little Ice Age) khoảng 3.000 năm trước. Các hang động băng ở đây có màu xanh rất "ảo" do ấu trúc tinh thể độc đáo của băng và phản xạ ánh sáng.

Khu rừng mọc ngược trong hồ Kaindy, Kazakhstan. (Nguồn: B.S).

Hồ Kaindy quyến rũ với màu xanh như ngọc. Khi lại gần, du khách có thể nhìn sâu xuống lòng hồ.

Hồ Kaindy, nằm trong dãy núi Tian Shan, cách thành phố Almaty 130 km, được hình thành từ một vụ sạt lở sau trận động đất kinh hoàng năm 1911. Nơi đây nổi tiếng với hàng loạt cây vân sam mọc ngược dưới lòng hồ, tạo thành khu rừng chìm có một không hai.

Băng trôi tại Scoresby Sund, Greenland. (Nguồn: B.S).

Những tảng băng trôi khổng lồ ngay sát khu dân cư đầy sắc màu tại vùng Scoresby Sund, Greenland.

Các tảng băng có hình dạng và kích thước độc đáo khác nhau, trong đó có những tảng có kích thước tương đương một tòa nhà 15 tầng đang lênh đênh trên mặt nước. Điều thú vị là chúng lại nằm ngay cạnh một thị trấn gần đó, các du khách có thể ngắm kỳ quan thiên nhiên này ngay khi đang ngồi trong nhà.

Thác thiên đường, Venezuela. (Nguồn: B.S).

Ngọn thác thiên đường nằm trong rừng sâu ở Venezuela với độ cao lên tới hơn 979 m.

Thác nước thiên đường nằm ở khu công viên quốc gia Canaima, phía Đông Nam Venezuela. Đây là thác nước cao nhất thế giới với độ cao 979m và độ cao nước chảy tự do là 807m. Vào mùa hè, nước thậm chí còn bốc hơi trước cả khi chạm xuống mặt đất.

Hồ nước nóng Grand Prismatic Spring, Mỹ. (Nguồn: B.S).

Hồ nước nóng đầy sắc màu Grand Prismatic Spring tại công viên quốc gia Yellowstone chính là hồ nước nóng lớn nhất nước Mỹ.

Hồ đa sắc Grand Prismatic Spring ở Mỹ thuộc vườn quốc gia Yellowstone là hồ nước nóng lớn nhất nước Mỹ và đứng thứ 3 trên thế giới. Nước trong hồ có nhiệt độ tới 71 độ C. Màu sắc rực rỡ của hồ được sắp xếp một cách tự nhiên từ xanh, hồng, cam… là kết quả của các thực vật tảo và sắc tố vi khuẩn.

Hồ dung nham Nyiragongo, Congo. (Nguồn: B.S).

Hố dung nham bên miệng núi lửa Nyiragongo tại Congo được ví von như một cánh cổng khổng lồ khác để tới địa ngục.

Núi lửa Nyiragongo là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới, với chu kỳ phun trào khoảng 30 năm/lần. Hồ dung nham trong miệng núi lửa luôn đỏ rực và ngày đêm phun khói trắng. Lần thức giấc gần nhất của núi lửa Nyiragongo xảy ra trong năm 1977. Tốc độ di chuyển của dòng nham thạch nóng bỏng đạt tới 97 km/h.

Công viên bên bờ biển Hitachi, Nhật Bản. (Nguồn: B.S).

Công viên bên bờ biển Hitachi là địa điểm đi dạo trong mơ của các du khách bởi cảnh sắc đẹp như trong tranh vẽ.

Công viên Hitachi Seaside, nằm ở Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, bên cạnh bãi biển Ajigaura, là một công viên đầy hoa và là điểm đến du lịch nổi tiếng. Với diện tích 190 ha, công viên Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm. Mỗi ngọn đồi ở công viên Hitachi đều được trồng một loại hoa. Chúng thay phiên nhau nở rực rỡ vào mỗi mùa.

Ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải, Việt Nam. (Nguồn: B.S).

Những thửa ruộng bậc thang xanh mượt nối đuôi nhau ở Mù Cang Chải, Việt Nam cũng là một trong những kỳ quan đẹp của thế giới.

Cách Hà Nội chừng 300 km với gần 200 km đường đèo cua liên tục, Mù Cang Chải là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Tây Bắc Việt Nam. Vì phụ thuộc vào nguồn nước nên một năm Mù Cang Chải chỉ trồng được một mùa lúa. Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, chỉ trong vòng một tháng là khoảng thời gian những cánh đồng lúa Mù Cang Chải đẹp nhất.

Thành phố Klaksvík, đảo Borðoy, quần đảo Faroe. (Nguồn: B.S).

Chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ, bạn đã có thể nhìn thấy ngọn núi khổng lồ tại thành phố Klaksvík nằm trên đảo Borðoy.

Klaksvík là đô thị lớn thứ hai nằm trên đảo Borðoy, trực thuộc Quần đảo Faroe. Không chỉ có nguồn tài nguyên hải sản trù phú, Klaksvik nằm giữa hai đỉnh lõm của hai vịnh hẹp quay lưng vào nhau, tạo nên cảnh quan vô cùng hiếm có.

Vùng đá cát The Wave, Arizona, Mỹ. (Nguồn: B.S).

Vùng đá cát The Wave nằm trên sườn núi Coyote Buttes, Arizona, Mỹ trông giống như cảnh tượng trên Sao Hỏa.

Vùng đá sa thạch độc nhất vô nhị có tên The Wave nằm trên sườn núi Coyote Buttes, giữa bang Utah và Arizona của Mỹ mang một vẻ đẹp vô cùng kỳ vỹ, được hình thành từ những đụn cát hàng tỷ năm tuổi kết hợp với sự chuyển động và kết tủa của vật liệu oxy hóa như sắt và mangan bởi nước ngầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Khám phá 12 điểm du lịch thiên nhiên đẹp mỹ mãn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO