[ẢNH] Khám phá 13 điểm du lịch mạo hiểm 'thót tim'

P.Vân (tổng hợp) 21/01/2021 14:01

Đối với những người ưa mạo hiểm, các trải nghiệm này là cực kỳ hấp dẫn. Nhưng những người khác có thể cho là điên rồ.  

Các cuộc thám hiểm Cheve - một trong những hang động sâu nhất thế giới - vẫn đang diễn ra kể từ khi hang động này được phát hiện 3 thập kỷ trước.

Dưới đây là những điểm du lịch mạo hiểm khắc nghiệt nhất thế giới được giới thiệu trên CNN:

Ngôi làng Oymyakon lạnh giá của nước Nga chỉ có khoảng 500 cư dân sinh sống. Đây là một trong những nơi lạnh nhất thế giới với nhiệt độ trung bình -50 độ C và vào mùa Đông, nhiệt độ có lúc xuống tới -67,8 độ C.
Thác Inga trên sông Congo (Cộng hòa Dân chủ Congo). Một nhóm tham gia cuộc thám hiếm có tên gọi The Grand Inga Project đang vật lộn với dòng thác.
Đua lạc đà trong lễ hội Al Marmoom ở Dubai là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Trung Đông. Trong đó, ấn tượng nhất là cuộc đua lạc đà của những con robot.
Cưỡi trên những con sóng hung dữ nhất hành tinh và cao tới 7m ở Teahupo’o (Tahiti, Polynésie thuộc Pháp) sẽ là trải nghiệm thú vị nhất trong cuộc đời bạn nhưng cũng có thể là cú lướt sóng thất bại khủng khiếp nhất mà bạn phải đối mặt.
Cuộc đua chó kéo trên tuyết Iditarod ở Alaska (Mỹ) kéo dài ít nhất 8 ngày với quãng đường trên 1.000 dặm dưới nhiệt độ - 50 độ C.
Lễ hội chạy đua với bò được tổ chức vào tháng 7 hàng năm ở Pamplona (Tây Ban Nha). Hơn 1.000 người tham gia lễ hội này sẽ phải cố gắng chạy nhanh nhất có thể để tránh bị bò húc.
Công viên Quốc gia Thung lũng Chết ở California (Mỹ) giữ kỷ lục là nơi nóng nhất trên Trái đất.
Làng Mawsynram ở bang Meghalaya, Đông Bắc Ấn Độ, là nơi ẩm ướt nhất trên Trái đất với lượng nước mưa trung bình hàng năm lên tới 467 inch (khoảng 11,86 mét).
Với vận tốc tăng từ 0 đến 149,1 mph (tức khoảng 240km/giờ) trong 4,9 giây, tàu lượn siêu tốc cảm giác mạnh Formula Rossa trong công viên Ferrari World ở Abu Dhabi là tàu lượn nhanh nhất thế giới.
Ngắm phong cảnh thành phố Rio de Janeiro (Brazil) từ trên không cùng một chiếc tàu lượn sẽ là cảm giác khó quên.
Gansbaai (Nam Phi) là địa điểm mơ ước của những người ưa mạo hiểm và là một trong những nơi lặn cùng cá mập đầu tiên trên thế giới. Du khách sẽ được nhìn tận mắt hàm răng sắc nhọn của những con cá mập trắng, ám ảnh kinh hoàng dưới lòng biển.
"Cánh cửa tới địa ngục" ở Turkmenistan là một cái hố khổng lồ nằm giữa sa mạc vẫn hừng hực cháy suốt 46 năm qua, và chưa có dấu hiệu sẽ lụi tàn. Đây là tác phẩm của các nhà địa chất học Liên Xô. Họ đã khoan và đào khu vực trên vào năm 1971 và chạm đến một cái hang lớn chứa đầy khí đốt tự nhiên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Khám phá 13 điểm du lịch mạo hiểm 'thót tim'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO