[ẢNH] Khám phá rừng đá sắc như lưỡi dao, hiểm trở nhất thế giới

Ngân Hà 08/01/2021 19:18

Rừng đá Tsingy hay khu bảo tồn tự nhiên Tsingy de Bemaraha nằm sát bờ biển phía Tây của Madagascar sở hữu những tháp đá sắc nhọn như lưỡi dao, là một trong những nơi có địa hình hiểm trở nhất thế giới.

Cực kỳ khó khăn để có thể đến khu rừng đá Tsingy ở Vườn quốc gia Tsingy de Bemaraha của Madagasca.
Phía trên các ngọn núi, nơi nhiệt độ lên đến 40 độ C, chỉ có duy nhất một loại cây có khả năng tự tróc vỏ để không bị thiêu cháy.
Rừng đá Tsingy rộng 150.000 ha hầu như chưa được ai biết đến cho đến những năm 1990 - khi nhà thám hiểm người Pháp Jean-Claude Dobrilla thành lập ra Hiệp hội Antsika giúp bảo tồn Malagasy và thu lợi nhuận từ tài nguyên thiên nhiên quý giá này.
Rừng đá Tsingy gồm nhiều tháp đá vôi sắc nhọn, trông như những lưỡi dao dựng đứng lên trời. Có những tháp đá cao tới 100 m so với mặt đất.
Khoảng 200 triệu năm trước, khu rừng là những khối đá vôi chìm dưới biển. Chúng bị đẩy lên mặt đất bởi quá trình biến động địa chất. Theo năm tháng, những khối đá bị mài mòn bởi mưa gió, làm nên hình dạng sắc nhọn như hiện tại.
Trong tiếng Malagasy, “tsingy” có nghĩa là “nơi không thể đi bằng chân trần”. Nó phù hợp để miêu tả địa hình độc đáo của khu vực này.
Những khu rừng nguyên sinh, hồ nước và đầm lầy ngập mặn là nơi hoàn hảo cho những du khách thích mạo hiểm khám phá.
Hai đoạn sông chính Tsiribihina và Manambolo đều đầy nhóc cá sấu nhưng cũng.đẹp đến nghẹt thở!
Hiện nhiều khu vực trong rừng Tsingy vẫn chưa có dấu chân người do địa hình quá hiểm trở. Khách du lịch nếu muốn khám phá rừng cần có kỹ năng và dụng cụ leo núi chuyên nghiệp để di chuyển.
Với sự giúp đỡ của người dân địa phương, các thành viên của Hiệp hội Antsika đã xây dựng một hệ thống cầu treo, cáp, cầu thang và các mấu để có thể an toàn bám dây leo đi lên. Huấn luyện viên địa phương sẽ hướng dẫn du khách kỹ năng leo núi, bảo dưỡng thiết bị và kỹ năng an toàn.
Sau 9 năm kể từ khi thành lập Antsika, rừng đá Tsingy đã trở thành một trong những điểm đến thú vị nhất Madagascar.
Nổi lên với vẻ dịu dàng lạ thường từ những mỏm đá lởm chởm là những mảng màu xanh tươi sáng đến ngỡ ngàng.
Chỉ có trải qua hàng nghìn nghìn năm mới có thể tạo ra những mỏm đá hình dạng như thế này.
Để đến được Tsingy cũng vẫn là một kỳ công mà những người leo núi nghiệp dư thậm chí khó có thể an toàn để lên được đến tận đỉnh.
Khu bảo tồn tự nhiên Tsingy de Bemaraha được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1990 nhờ địa hình “sắc nhọn” của rừng Tsingy, cùng những khu rừng ngập mặn, quần thể chim, vượn, cáo hoang dã cần được bảo tồn.
Theo Theo Starsinsider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Khám phá rừng đá sắc như lưỡi dao, hiểm trở nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO