[ẢNH] Khổ vì triều cường

Hữu Vinh – Trung Nguyên 14/11/2021 14:50

Mỗi đợt triều cường, cuộc sống của người dân TP HCM lại bị đảo lộn, các gia đình trong vùng ngập loay hoay kê đồ dùng trong nhà lên cao hơn, rồi tất bật ngăn không cho nước tràn vào nhà.

Thời điểm này, TP HCM bắt đầu xuất hiện những trận ngập lớn do triều cường. Các điểm ngập sâu được ghi nhận tại đường Trần Xuân Soạn (Quận 7), Tôn Thất Thuyết (Quận 4), Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), Bến Phú Định (Quận 8)… Đáng lưu ý, triều cường năm sau đều dâng cao hơn năm trước.

Có thể thấy, từ nhiều năm qua, mỗi đợt triều cường cuộc sống của người dân TP HCM lại bị đảo lộn, các gia đình trong vùng ngập loay hoay kê đồ dùng trong nhà lên cao hơn, rồi tất bật ngăn không cho nước tràn vào nhà. Có hộ dân phải “be bờ tát nước” vì nền nhà quá thấp.

Việc đi lại cũng hết sức khó khăn khi nhiều tuyến đường thường xuyên bị ngập sâu gây tình trạng giao thông hỗn loạn, phương tiện ô tô xe máy bị chết máy, các cửa hàng kinh doanh cũng bị ảnh hưởng… Mong ước của người dân thành phố hiện nay là đẩy nhanh tiến độ các công trình chống ngập “về đích”.

Triều cường đạt đỉnh tại TP HCM trong những ngày qua, khiến việc đi lại gặp khó khan.
Nước dâng cao, ngập vào nhà dân.
Dù đã xây tường ngăn nước, đắp bao cát, nhưng nước vẫn tràn vào nhà khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.
Nước ngập sâu, một hộ dân phải “be bờ tát nước”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Khổ vì triều cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO