[ẢNH]: Khu 'đất vàng' ở TP Huế bị bỏ hoang suốt nhiều năm

Nguyễn Quốc 16/09/2022 08:21

Khu “đất vàng” toạ lạc tại một tuyến đường trung tâm thành phố Huế bị bỏ hoang suốt nhiều năm, cây cối mọc um tùm, trông nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

Vào năm 2010, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có quyết định phê duyệt kết quả bán đấu giá tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất khu nhà đất có diện tích 1.543,2 m2 tại địa chỉ số 73 Nguyễn Huệ (phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế) cho Công ty CP Tư vấn Thiết kế Xây dựng và Thương mại Việt Thành (gọi tắt Công ty Việt Thành). Tổng số tiền trúng thầu là hơn 35,7 tỉ đồng, khu đất toạ lạc ở một trong những vị trí đắc địa của thành phố Huế.
Theo quyết định này, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày trúng đấu giá, nếu Công ty Việt Thành không nộp đủ số tiền trúng đấu giá thì sẽ bị huỷ kết quả bán đấu giá và tiền đặt cọc bị sung công quỹ Nhà nước.
Tuy nhiên, quá thời hạn 30 ngày nhưng công ty Việt Thành vẫn không nộp đủ toàn bộ số tiền trúng đấu giá nói trên. Mặc dù vậy, tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó đã chia lô đất trên làm hai phần và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Việt Thành với diện tích 797m2, mục đích sử dụng là đất ở tại đô thị (đầu tư xây dựng các công trình dịch vụ, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp).
Tuy nhiên, sau khi được trao giấy chứng nhận, Công ty Việt Thành chỉ xây dựng phần thô, sau đó bỏ hoang từ đó cho đến nay.
Đến tháng 7/2020, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có quyết định thu hồi, hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho Công ty Việt Thành tại khu đất này.
Lý do thu hồi là do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành Quyết định số 3243/QĐ-UBND ngày 17/12/2019 về việc hủy quyết định trúng đấu giá tại khu đất 73 Nguyễn Huệ của Công ty Việt Thành do không thực hiện đủ nghĩa vụ tài chính...
Tại thời điểm PV ghi nhận, tại khu “đất vàng” này đang được nhiều người tiến hành tháo dỡ hàng rào cũ đã bị hư hỏng, để tiến hành rào chắn lại nhằm hạn chế người dân xả rác vào khu đất này.
Bên trong khu đất cây cối, cỏ mọc um tùm trông rất nhếch nhác, gây mất mỹ quan.
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế, khu đất này tỉnh đang rà soát thủ tục để kêu gọi đầu tư lại, nhưng hiện nay vì đang có khiếu nại của công ty cũ nên chưa triển khai được.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Khu 'đất vàng' ở TP Huế bị bỏ hoang suốt nhiều năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO