[ẢNH] Kim Sơn: Người dân, cán bộ, … cùng ‘gồng mình’ chống dịch

NHÓM PV 12/05/2021 20:54

Với dân số đông đúc lên tới 14.000 người nhưng những ngày này, tại vùng dịch Kim Sơn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) trở nên vắng tanh. Người dân, cán bộ xã và các lực lượng chức năng cùng “gồng mình” chống dịch.

Sáng ngày 12/5, phóng viên Đại Đoàn Kết Online có mặt tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Dưới cái nắng gay gắt, tại chốt kiểm soát, tất cả các lực lượng chức năng đều có mặt, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng dịch.

Những con đường vắng hoe bóng người dường như đã thể hiện đúng tinh thần chống dịch của nơi đây. Người dân tuân thủ quy định hạn chế đi lại, chỉ ra ngoài khi thật cần thiết.

Các chốt kiểm dịch dựng rào chắn, biển kiểm soát đầy đủ. Ảnh: Quang Vinh.
Các con đường trong xã dường như không một bóng người. Ảnh: Quang Vinh.
Một số người dân đến tiếp tế cho người thân. Ảnh: Quang Vinh.
Nông sản của người dân đến ngày thu hoạch nhưng cũng đang bị chậm lại do cách ly, phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.
Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dưới cái nắng gay gắt. Ảnh: Quang Vinh.
Ông Nguyễn Viết Thắng, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.

Chia sẻ về sự khó khăn trong công tác chống dịch, ông Nguyễn Viết Thắng, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn cho biết, công tác cách ly cũng gặp nhiều khó khăn.

Thứ nhất là người dân rất bức bách trong sinh hoạt vì toàn bộ người dân phải ở trong nhà, không có việc giao lưu mua bán hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu đời sống. Những người địa phương bị hạn chế rất nhiều trong việc đi làm ăn.

Bên cạnh đó, tâm lý của người dân ở vùng bị phong tỏa, nhân dân một vài ngày qua rất hoang mang vì họ nghe nhiều kênh thông tin qua mạng xã hội không chính xác.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã cố gắng khắc phục. Đặc biệt là việc xã đã kích hoạt toàn bộ hệ thống nhóm Covid cộng đồng. Hiện nay Kim Sơn có 9 tổ Covid và 50 nhóm Covid cộng đồng - đây là lực lượng hỗ trợ rất tốt cho người dân cũng như xã trong thời điểm hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Kim Sơn: Người dân, cán bộ, … cùng ‘gồng mình’ chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO