[ẢNH] Lắng đọng trong ánh hoa đăng

Quốc Định – Quang Vinh 20/11/2021 07:22

Tối 19/11, tiếng chuông từ các ngôi chùa, giáo đường, tiếng còi từ các tàu thuyền trên sông đồng loạt cất lên; hoa đăng đã được thả xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP HCM) và hồ Công viên Thống Nhất (Hà Nội) để tưởng niệm hơn 2 vạn đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã mất vì dịch Covid-19. Những bông hoa đăng mang theo vô vàn niềm tiếc thương những người đã ra đi và ước nguyện của những người ở lại, mong đại dịch Covid-19 chóng qua, để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Những bông hoa đăng cũng chính là nén tâm nhang thay cho lời tri ân, tiễn biệt đối với người đã khuất và cũng là lời nhắc nhở cho chúng ta về ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Việt Nam đã trải qua bốn đợt Covid-19, riêng đợt dịch thứ tư số ca mắc đã vượt mốc 1 triệu người. Đảng, Nhà nước đã làm tất cả để bảo vệ an toàn và giành giật sự sống cho người dân. Thế nhưng, đại dịch Covid-19 quá khốc liệt…Và thật đau buồn khi có tới hơn 2 vạn đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã không qua khỏi.

Không giống như sự ra đi thông thường, nhiều đồng bào, đồng chí mất đi mà người thân không thể tổ chức một lễ tang trọn vẹn. Họ thậm chí cũng không có người thân, họ hàng, bạn bè tiễn đưa. Vì vậy, Lễ Tưởng niệm được tổ chức không chỉ là để người dân Việt Nam tưởng nhớ đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, tử vong trong đại dịch mà còn mang ý nghĩa về sự sẻ chia, ấm áp, an ủi hương linh những người đã đi xa.

Cuộc sống đang hồi sinh ở tâm dịch lớn nhất cả nước. Và chúng ta có quyền tin tưởng vào sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Phút mặc niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài thả hoa đăng tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19..
Hình ảnh xúc động tại buổi Lễ tưởng niệm.
Những cành hoa trắng được đặt lên bàn các đại biểu tại Lễ tưởng niệm..
Đại diện các tôn giáo thực hiện một nghi lễ tưởng niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Lắng đọng trong ánh hoa đăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO