[ẢNH] Lấy mẫu xét nghiệm người liên quan 5 ca mắc Covid-19 tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lan Anh - Quang Vinh 13/07/2021 14:55

Liên quan đến chùm 5 ca mắc Covid-19, quận Hai Bà Trưng đã phong tỏa 8 địa điểm. Đồng thời, thực hiện điều tra truy vết những người liên quan, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp trên.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, sáng ngày 13/7, tại Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, một số người từng đến các quán ăn liên quan đến 5 ca mắc Covid-19 trên địa bàn quận và những người hết thời hạn cách ly tại nhà đã có mặt từ sớm để xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm.

Khu vực xếp hàng và lấy mẫu xét nghiệm được chia 2 khu riêng biêt. Tại khu vực xếp hàng, những người đến tham gia lấy mẫu xét nghiệm thực hiện ngồi giãn cách. Còn phía khu vực lấy mẫu xét nghiệm, cán bộ y tế mặc đầy đủ đồ bảo hộ. Ảnh: Quang Vinh.
Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Mạnh Trương, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết, sáng nay dự kiến sẽ lấy mẫu khoảng 50 người. Các mẫu này sẽ được chuyển CDC Hà Nội để thực hiện xét nghiệm. Ảnh: Quang Vinh.
Từng người thực hiện khai báo thông tin với lực lượng y tế. Ảnh: Quang Vinh.
Từng người lên lấy mẫu xét nghiệm, cán bộ y tế được ngăn cách bởi 1 tấm mica trắng, đảm bảo khoảng cách an toàn. Ảnh: Quang Vinh.
Sau khi lấy mẫu, cán bộ y tế cho vào từng hộp đựng mẫu, ghi rõ tên của từng trường hợp. Ảnh: Quang Vinh.
Khu vực lấy mẫu xét nghiệm được giữ trật tự, đảm bảo an toàn về mọi mặt. Ảnh: Quang Vinh.
Chị D. - một người dân sinh sống tại quận Hai Bà Trưng cho biết, chị đã hết thời hạn cách ly tại nhà, ngày hôm nay được phường thông báo đến lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả, chị sẽ kết thúc cách ly. Trước đó, chị D. trở về từ Trung Quốc, đã thực hiện cách ly 21 ngày gần khu vực cửa khẩu. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Lấy mẫu xét nghiệm người liên quan 5 ca mắc Covid-19 tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO