[Ảnh] Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

Tiến Đạt 19/11/2021 21:48

Tối 19/11, tại điểm cầu Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội, Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Lễ tưởng niệm do UBTƯ MTTQ Việt Nam và TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam từ hai điểm cầu là khuôn viên ngoài trời Hội trường Thống nhất TP Hồ Chí Minh và Công viên Thống nhất Hà Nội.

Đến dự Lễ Tưởng niệm, tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh và Hà Nội có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội; bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam và lãnh đạo một số địa phương; đại diện các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; đại diện các tổ chức tôn giáo, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế. Đặc biệt là sự có mặt của đại diện thân nhân, gia đình của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19...

Dưới đây là một số hình ảnh tại điểm cầu Công viên Thống Nhất Hà Nội:

Đèn hoa đăng được Ban tổ chức chuẩn bị từ sớm tại Công viên Thống Nhất.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài dâng hương tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.
Các đại biểu tham dự Lễ tưởng niệm thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.
Nghi thức thả hoa đăng được thực hiện tại Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thả hoa đăng tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.
Đại biểu UBTƯ MTTQ Việt Nam thả hoa đăng tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.
Nữ bác sĩ thả hoa đăng tưởng niệm đồng nghiệp và người dân đã khuất trong đại địch Covid-19.
Người dân thả hoa đăng tại Công viên Thống Nhất.

Trong dòng người tưởng nhớ hôm nay, chị N.T.P. và mẹ xúc động ôm di ảnh của cha. Người mẹ cho hay, chồng bà mất do mắc Covid-19 ngày 16/10 vừa qua. Gia đình bà ở Hà Nội nhưng tại thời điểm đó, chồng bà sống cùng vợ chồng con gái tại tâm dịch tỉnh Bình Dương. Mặc dù người cha đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện Becamex Bình Dương nhưng cũng không qua khỏi.

Nghẹn ngào kể lại, người mẹ cho biết, trong suốt quá trình cha điều trị, con gái bà - chị N.T.P. không nhận được thông tin nào về bệnh tình của cha, chỉ đến khi cha mất, chị mới biết tin. Đến ngày 22/10, tro cốt của cha được chị P. nhận lại và mang về Hà Nội.

“Rất xúc động và thương cảm cho tất cả mọi người đến Lễ tưởng niệm ngày hôm nay”, mẹ chị P. bật khóc.

Chị N.T.P. mang theo di ảnh của người cha đã khuất, thả hoa đăng trên hồ Công viên Thống Nhất.
Những chiếc hoa đăng, nén tâm nhang thay cho lời tri ân, tiễn biệt đối với người đã khuất và cũng là lời nhắc nhở cho những người đang sống về ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO