[ẢNH] 'Liều mình' qua cầu trăm tuổi

Đình Minh 21/02/2022 20:02

Cầu Quần Đội (thuộc xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) được xây dựng cách đây ngót 1 thế kỷ. Đi qua mưa bom, bão đạn vào hành trình thời gian, đến nay, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và là nguyên nhân chính gây nên nhiều vụ tai nạn.

Theo lời người dân địa phương, cầu Quần Đội (xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân Thanh Hoá) có tuổi đời đã hơn 100 năm. Cầu này có chiều dài khoảng 40m, rộng khoảng 1m6, là điểm nối giữa hai xã Thọ Diên và Xuân Hưng.
Theo lời người dân địa phương, cầu Quần Đội (thuộc xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) có tuổi đời đã hơn 100 năm. Cầu này có chiều dài khoảng 40 m, rộng khoảng 1 m6, là điểm nối giữa hai xã Thọ Diên và Xuân Hưng.
bắc qua con kênh thuỷ lợi, là một nhánh kênh chảy từ hồ thuỷ điện Cửa Đạt.
Cầu Quần Đội bắc qua con kênh thuỷ lợi, là một nhánh kênh chảy từ hồ thuỷ điện Cửa Đạt.
Chiều cao từ đáy kênh lên thành cầu cao khoảng 10m. Thời điểm hiện tại, độ sâu của con kênh là 4 m, từ vị trí mặt nước cách thành cầu 6 m.
Phần lớn lan can trên cầu đã bị gãy đổ hoặc đang trong tình trạng xiêu vẹo, hư hỏng, gây nguy hiểm đến tính mạng người qua lại. Phần mặt cầu, lớp bê tông bong tróc, có nhiều điểm lún.
Cây cầu có bề rộng khá hẹp, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, bởi vậy, nhiều người dân không dám đi qua cầu vào ban đêm.
Bên kia cầu là hàng trăm ha ruộng đồng màu mỡ thuộc xã Xuân Hưng. Vì đất canh tác của bà con xã Thọ Diên chủ yếu ở bên đó, bởi vậy, họ ngày ngày vẫn phải 'liều mình' qua cầu để đi làm.
Chỉ cần một sơ sảy nhỏ, người điều khiển xe đạp, xe máy, xe lôi, xe bò, xe ba gác... sẽ có thể bị ngã xuống kênh với độ sâu gần 4 m.
Theo lời kể của người dân địa phương, trong 10 năm qua, đã có nhiều người gặp phải tai nạn dẫn đến thương tật suốt đời khi ngã từ trên cầu xuống đáy kênh, thời điểm kênh không có nước.
Nếu muốn di chuyển an toàn, người dân phải đi ngược lên cầu Tuy Lai (thuộc xã Xuân Hưng) cách đó khoảng 3 km hoặc xuôi xuống cầu Tân Phúc (xã Thọ Lâm) cách đó khoảng 2 km. Đây là khoảng cách khá xa và sẽ mất nhiều thời gian để di chuyển.
Mặc dù việc di chuyển qua cầu rất nguy hiểm nhưng theo quan sát, hai bên đầu cầu không hề có biển cảnh báo.
Trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, nhiều người dân xã Thọ Diên cho biết, sẽ sẵn sàng đóng góp nếu nhà nước có kế hoạch tu sửa hoặc mở rộng cây cầu. Họ hy vọng rằng, trong tương lai, con trẻ sẽ sớm được đảm bảo an toàn khi băng qua cầu để đến trường đi học.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 'Liều mình' qua cầu trăm tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO