[ẢNH] Lộ diện nhà ga trung tâm Bến Thành

H.VINH – T.NGUYÊN 05/12/2021 10:32

Sau 6 năm, hình ảnh khu vực Nhà ga Trung tâm Bến Thành đã dần lộ diện, dự kiến đơn vị thi công sẽ hoàn trả mặt bằng vào năm 2022.

Tính đến tháng 12/2021, toàn tuyến Bến Thành – Suối Tiên đã đạt 88,08%. Trong đó, gói thầu CP1a đang thi công đắp trả, chống thấm, khoan lỗ thoát nước trên tường vây và thực hiện các công tác kỹ thuật liên quan đối với khu vực hầm đào hở Lê Lợi, riêng CP1b đã thi công hoàn thiện.

Có thể thấy, phần lớn các gói thầu đang vào giai đoạn thi công cuối của dự án, các công nhân được chia theo từng cụm nhỏ để hoạt động nhằm phù hợp với tính chất công việc được phân công nhằm thực hiện giãn cách tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.

Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, dài gần 20 km từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (thành phố Thủ Đức).

Khu vực bán vé và soát vé trong khu nhà ga trung tâm Bến Thành đã hoàn tất.
Khu vực giếng trời, điểm nhấn của Nhà ga trung tâm Bến Thành.
Khu vực trung tâm Nhà ga Bến Thành đang trong giai đoạn san lấp, dự kiến khu vực này sẽ hoàn trả mặt bằng vào nửa cuối năm 2022.
Hệ thống đường ray ngầm dài hun hút dần hoàn thiện, công nhân đang lắp đặt những đoạn ray ngầm cuối cùng của tuyến.
Hiện tại, khối lượng công việc của Ban Quản lý dự án chia thành nhiều phần nhỏ, các công nhân sẽ làm việc theo nhóm. Điều này giúp hạn chế tập trung đông người và bóc tách, cách ly F0 dễ dàng hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Lộ diện nhà ga trung tâm Bến Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO