[ẢNH] Loạt dự án nghìn tỷ bị đắp chiếu nơi đất vàng thủ đô

TRẦN THÙY 06/11/2020 14:00

Tại hà Nội, hàng loạt dự án khu đô thị, biệt thự, bệnh viện… xây xong không sử dụng hoặc dừng tiến độ thi công vô thời hạn. Điều này vừa gây lãng phí tài nguyên đất, lãng phí tiền bạc, vừa mất mỹ quan đô thị.

Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ nằm tại số 1 Chùa Hà, Cầu Giấy được kỳ vọng trở thành bệnh viện 5 sao chất lượng hàng đầu Hà Nội nhưng sau khi xây dựng, công trình tiền tỷ này đã không được đưa vào sử dụng, dần trở thành phế tích.
Cổng vào Bệnh viện bị rào lại, dây khóa bị han rỉ vì lâu ngày không sử dụng.
Cổng bệnh viện nghiễm nhiên trở thành nơi đỗ xe ô tô.
Khuôn viên bệnh viện trở thành nơi trồng rau của người dân. Một người phụ nữ trồng rau tại bệnh viện chia sẻ: “Tôi đã trồng rau ở đây được một năm. Vì bệnh viện không hoạt động, đất bỏ hoang, cỏ mọc nhiều thì phí nên tôi đã mượn đất và được trồng nhờ ở đây”.
Dự án Manhattan Tower được tọa lạc tại vị trí "vàng" trên đường Lê Văn Lương với diện tích đất là 4.182 m2, quy mô xây dựng là tổ hợp thương mại và căn hộ 30 tầng với diện tích 2.104 m2. Chủ đầu tư dự án ban đầu là Tổng Công ty Thành An, sau đó dự án đã được bán lại cho CTCP Tư vấn đầu tư và xây dựng Ba Đình. Chủ đầu tư đã bất chấp việc chưa có giấy phép xây dựng vẫn tiến hành thi công phần công trình hầm, móng và lừa bán cho khách hàng.
Cho đến hiện tại, dự án dù đã xây lên cao nhưng vết thời gian đã in lên từng mảng công trình, biến thành khối bê tông bỏ hoang trên đất vàng.
Dự án VIC Tower, tọa lạc tại lô C ô đất D4 KĐT mới Cầu Giấy, chủ đầu tư được lựa chọn là liên doanh Công ty TNHH Phú Mỹ An - Hà Nội và Công ty TNHH thương mại hỗ trợ kiến thiết Miền Núi. Hiện tại, dự án vẫn bị đắp chiếu và cho đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Trong khi đó, số tiền chủ đầu tư đã thu từ khách hàng đã lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Hiện tại, nơi này được cho thuê gửi xe, rửa xe và làm kho hàng chuyển phát nhanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Loạt dự án nghìn tỷ bị đắp chiếu nơi đất vàng thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO