[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng

Theo VOV 17/09/2018 11:28

Sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như kali, canxi, magiê, vitamin B2 và vitamin B12. Ăn nó thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng

Làm dịu hệ thống tiêu hóa: Sữa chua tạo điều kiện cho việc tiêu hóa đúng cách. Vì vậy, ăn sữa chua hàng ngày vào buổi sáng có thể bảo vệ hệ thống ruột và tiêu hóa khỏi độc tố và vi khuẩn xấu. Nó giúp làm dịu hệ thống tiêu hóa bị viêm và có thể điều trị đau dạ dày.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 1

Khả năng miễn dịch mạnh hơn: Sữa chua có khả năng chống lại vi khuẩn gây bệnh, giữ cho ruột và đường ruột khoẻ mạnh. Hơn nữa, các tính chất tăng cường miễn dịch của sữa chua là do các khoáng chất có trong nó như magiê, kẽm và selen.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 2

Giảm huyết áp: Đôi khi, bạn có xu hướng tiêu thụ nhiều muối hơn và có thể dẫn đến tăng huyết áp hay các vấn đề về thận. Kali trong sữa chua giúp xả sạch lượng natri thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, nó giúp giảm huyết áp và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 3

Ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo: Sữa chua đặc biệt tốt cho phụ nữ vì nó giúp ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm nấm men. Các vi khuẩn Lactobacillus acidophilus tìm thấy trong sữa chua kiểm soát sự phát triển của nhiễm trùng trong cơ thể và tiêu diệt các vi khuẩn nấm men.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 4

Xương chắc khoẻ: Một cốc sữa chua chứa 275 mg canxi, bổ sung canxi thường xuyên sẽ giữ cho xương chắc khỏe, phòng ngừa các bệnh về xương.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 5

Chống lại vi khuẩn xấu: Sữa chua có chế phẩm sinh học loại bỏ các vi sinh vật có hại từ đường tiêu hóa có thể dẫn đến nhiễm trùng đường ruột. Nếu bạn đang bị đầy hơi hoặc tiêu chảy hãy ăn sữa chua vào buổi sáng.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 6

Giúp phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện: Sữa chua là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Protein trong sữa chua cung cấp axit amin cho cơ bắp của bạn để tự phục hồi. Sau khi tập luyện, năng lượng cơ thể của bạn thấp, sữa chua sẽ giúp tăng mức năng lượng trong cơ thể.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 7

Ngăn ngừa dị ứng: Nghiên cứu đã chứng minh rằng các bà mẹ mang thai ăn sữa chua trong thai kỳ sẽ giúp những đứa trẻ ít bị phản ứng dị ứng. Ngay cả những trẻ em ăn sữa chua hàng ngày cũng có nguy cơ nhiễm trùng và dị ứng thấp hơn những đứa trẻ khác.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 8

Giảm cân: Sữa chua có lượng calo thấp và giúp bạn kiểm soát cân nặng. Các chất béo nằm xung quanh eo của bạn sản xuất hormone cortisol, khiến cơ thể để tích tụ nhiều chất béo bụng. Khi bạn ăn sữa chua, canxi báo hiệu các tế bào mỡ của bạn tiết ra ít cortisol hơn, điều này sẽ giúp bạn giảm cân.

[ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng - 9

Sữa chua chống sâu răng: Sữa chua có thể chống lại sâu răng làm mòn men răng. Sữa chua chứa axit lactic bảo vệ nướu răng của bạn khỏi vi trùng và các hạt thức ăn không mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn sữa chua vào buổi sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO