[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ

Nghĩa Sơn - Chí Đại 09/12/2018 17:14

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Nếu tình hình mưa tiếp tục kéo dài dai dẳng, nhiều khả năng nước từ dưới sông Hoài dâng cao sẽ gây ngập các dãy nhà cổ trải dài ven sông”.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ

Tuyến đường Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ bị ngập nước sâu.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của đới gió Đông tầng thấp đã gây ra mưa lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Chiều nay (9/12), nhiều tuyến đường ở TP Tam Kỳ bị ngập sâu trong nước, khu vực tại đường Phan Châu Trinh nước ngập trên 50 cm. Bên cạnh đó, đường Nguyễn Chính Thanh, Hùng Vương, Trần Cao Vân, Nguyễn Du;… (thuộc TP Tam Kỳ) nước cũng ngập từ 0,4 -0,6 m. Nhiều ô tô và xe gắn máy của người dân lưu thông bị chết máy phải nhờ người dân gần đó chạy đến hỗ trợ.

Đến 16h cùng ngày, TP Tam Kỳ vẫn còn mưa to, một số hộ dân sinh sống dọc các tuyến đường Phan Châu Trinh bị ngập nước đã đem các thanh gỗ hoặc các vật dụng để ngăn không cho nước chảy vào nhà.

Tương tự, tại TP Hội An, (tỉnh Quảng Nam), mưa lớn từ đêm qua và kéo dài cho tới chiều 9/12 khiến nhiều tuyến đường ở phố cổ Hội An chìm trong biển nước, khiến các phương tiện lưu thông hết sức khó khăn.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 1

Một số xe máy bị chết máy do lưu thông qua đoạn đường bị ngập.

Cụ thể, tại tuyến đường Trần Hưng Đạo. Nhiều khu vực trên tuyến đường này bị ngập sâu từ 0,5 đến 0,6 m. Một số người dân sinh sống trong khu phố cổ Hội An phải lội nước về nhà. Đến 15h ngày 9/12, mưa vẫn nặng hạt xuống phố cổ Hội An và các xe ô tô hầu như đều bật đèn di chuyển trong điều kiện mặt đường bị ngập úng.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Nếu tình hình mưa tiếp tục kéo dài dai dẳng, nhiều khả năng nước từ dưới sông Hoài dâng cao sẽ gây ngập các dãy nhà cổ trải dài ven sông”.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, cảnh báo mưa: Chiều và đêm nay (9/12) các địa phương Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong 24 giờ tới tổng lượng mưa phổ biến như sau: Các địa phương vùng núi phổ biến từ 30 - 60 mm, có nơi trên 80 mm; đồng bằng ven biển và và trung du phổ biến từ 80 - 120 mm, có nơi trên 150 mm.

Đồng thời, cơ quan khítuowngj cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng: Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi các huyện Bắc Trà My, Tiên Phước, Núi Thành; ngập úng tại vùng thấp trũng thấp, ngập úng cục bộ tại tp Tam Kỳ, TP Hội An và Thị trấn Núi Thành.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 2

Xe ô tô chết máy khi lưu qua đoạn đường ngập nước ở TP Tam Kỳ.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 3

Người dân lưu thông lên vỉa hè đoạn đường ngập nước.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 4

Vỉa hè ở đường Phan Châu Trinh bị hư hỏng do các phương tiện lưu thông.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 5

Người dân hỗ trợ xe ô tô chết máy nằm trên đường ngập nước sâu.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 6

Người dân dùng vật cản ngăn nước khỏi chảy vào nhà.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 7

Các phương tiện lưu thông ở tuyến đường Hội An phải bật đèn sáng khi lưu thông.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 8

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 9

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 10

Một số tuyến đường TP Hội An bị ngập nước.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 11

Người dân Hội An đẩy xe qua đoạn đường bị ngập nước.

[ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ - 12

Du khách chụp ảnh trong mưa lũ ở phố cổ Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Mưa dai dẳng, Hội An lo ngập nhà cổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO