[ẢNH]: Mùa đót trên vùng cao xứ Quảng

Tấn Thành - Chí Đại 07/03/2023 14:23

Từ tháng Giêng đến nay, tại các khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi cây đót trổ bông trắng trên đồi núi. Thời điểm này, người dân miền núi tất bật đi hái bông đót để bán cho tiểu thương, qua đó giúp bà con có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình.

Người dân hái đót trên núi cao.

Theo nhiều bà con, bình quân một ngày, mỗi người có thể hái được từ 20 đến 30kg bông đót. Ai đi sớm và hái giỏi cũng được hơn 50kg. Trong khi đó đót tươi hiện tại có giá 5.000 đồng/kg, mỗi người dân hái đót có thể thu về khoảng từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày. Năm nay bông đót có giá, nên thu nhập cũng cao hơn.

Đót hái xong được người dân cõng trên đường về nhà.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều người dân địa phương, công việc hái đót cũng không hề đơn giản. Mọi người cần phải có sức khỏe và men theo những con đường sườn núi dựng đứng, bất chấp hiểm nguy mới có thể hái được khoảng vài chục kg đót mỗi ngày.

Một phụ nữ vừa hái xong nắm đót trong rừng đem ra đường.

Bà Hồ Thị Thủy, ở xã Hương Trà, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngay từ sáng sớm bà con đã khẩn trương vào rừng hái đót, sau đó đem về phơi cho đến khi bông khô rồi bán được giá hơn, nhưng cũng có người bán bông đót tươi ngay sau khi thu hái được.

Đót đem về được người dân phơi xung quanh nhà.

Cứ như thế những ngày qua, người dân ở miền núi Quảng Nam, Quảng Ngãi đã tranh thủ những lúc thời tiết nắng ráo để vào rừng hái đót.

Trẻ em vùng cao cũng tham gia hái đót.
Bông đót vừa hái xong còn tươi rói.
Người dân phơi đót dọc các tuyến đường đi.
Cảnh người dân phơi đót ở vùng cao.
Thời điểm này ở các núi rừng vùng cao bông đót trổ mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Mùa đót trên vùng cao xứ Quảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO