[ẢNH] Nagorno-Karabakh bị tàn phá nặng nề sau trận pháo kích

Hà Anh (tổng hợp) 01/10/2020 15:09

Một vòng xung đột mới đã bắt đầu ở khu vực Nagorno-Karabakh vào ngày 27/9, Azerbaijan và Armenia cáo buộc lẫn nhau trong việc thực hiện các hành động khiêu khích dẫn đến thương vong dân sự và quân sự.

Một phụ nữ buồn bã, thất vọng bên ô cửa sổ sau trận pháo kích.

Đầu giờ sáng ngày 27/9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố, các cuộc đụng độ dọc theo đường liên lạc ở Nagorno-Karabakh đã bùng phát, một khu vực với đa số người Armenia tuyên bố độc lập khỏi Azerbaijan trong thời kỳ Liên Xô sụp đổ vào năm 1991 và từ đó tìm kiếm sự công nhận.

Ngay sau khi có báo cáo ban đầu, Bộ Quốc phòng Armenia cũng tuyên bố, quân đội của Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận đã ngăn chặn một "hoạt động tấn công" của Azerbaijan trên đường liên lạc trong khu vực.

Yerevan và Cộng hòa Nagorno-Karabakh đã nhanh chóng đưa ra quyết định thiết quân luật và thông báo một cuộc tổng động viên toàn diện. Về phần mình, Baku tuyên bố thiết quân luật từng phần và hạn chế tổng động viên.

Armenia, Azerbaijan và Cộng hòa Nagorno-Karabakh đều đã có báo cáo thương vong.

Một người dân địa phương đứng bên trong một căn phòng trong một tòa nhà bị hư hại ở Khodzhavend (Martuni) thuộc Cộng hòa tự xưng Nagorno-Karabakh sau khi bị pháo kích.
Ngôi nhà bị tàn phá trong trận pháo kích của quân Azerbaijan tại thị trấn Martuni thuộc vùng Nagorno-Karabakh.
Người đàn ông cầm trên tay phần còn lại của một quả bom.
Một chiếc ô tô đi ngang qua vùng vừa bị pháo kích.
Một chiếc xe buýt bị hư hỏng sau trận pháo kích.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nagorno-Karabakh bị tàn phá nặng nề sau trận pháo kích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO