[ẢNH] Nam Định: Ngay ngắn… trường làng

Duy Hưng 14/04/2021 14:56

Hình ảnh lộn xộn trước cổng trường học thời điểm đầu và cuối các buổi học không hiếm gặp ở các cơ sở giáo dục, nhất là ở các đô thị. Theo đó, hàng quán, quà vặt vây kín cổng trường, phụ huynh cùng phương tiện đưa đón con em đứng chật lòng đường, lộn xộn… gây cản trở giao thông, mất an toàn trường học.

Để khắc phục tình trạng trên, nhiều trường học ở vùng nông thôn trong tỉnh Nam Định đã và đang áp dụng ô hình “Cổng trường an toàn”. Đại Đoàn Kết Online ghi lại một số hình ảnh đẹp mắt tại Trường Tiểu học xã Nam Dương, huyện Nam Trực.

Như nhiều cơ sở giáo dục ở Nam Định, từ nhiều nguồn lực, Trường Tiểu học xã Nam Dương được nhà nước và nhân dân đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khá khang trang, theo các tiêu chi trường chuẩn quốc gia. Ngoài hệ thống phòng học, phòng chức năng được xây dựng kiên cố, hiện đại, khuôn viên trường rợp bóng cây xanh.
Thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn”, nhà trường quy định các thầy cô giáo phải hướng dẫn học sinh toàn trường thực hiện việc xếp hàng đi ra cổng trường sau mỗi giờ tan lớp.
Rất đẹp mắt.
Ở phía ngoài cổng trường, phụ huynh đến đón con em, trong lúc chờ đợi cũng phải chấp hành quy định người xe đứng xếp hàng dọc theo lề đường phía đối diện cổng trường.
Nhờ ý thức xếp hàng của phụ huynh và học sinh nhà trường, con đường chạy qua cổng trường luôn đảm bảo thông thoáng. Các bậc phụ huynh ở đây phần lớn là nông dân, buôn bán nhỏ, lao động tự do.
Ai không chấp hành, bảo vệ nhà trường sẽ nhắc nhở.
Một phụ huynh đón con em trong sự an toàn, vui vẻ.
Ở nhà để xe của trường, những chiếc xe đạp cũng được các em học sinh để gọn gàng, theo hàng lối, cho thấy việc rèn luyện ý thức, lối sinh hoạt gọn gàng, ngăn nắp cho học sinh của nhà trường rất tốt.
Theo thầy giáo Vũ Xuân Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Dương, ngoài dạy kiến thức, ở bậc tiểu học việc dạy, rèn luyện tính kỷ luật, lối sống có ý thức cho các em học sinh tiểu học rất quan trọng. “Hôm nay chấp hành tốt các quy định của nhà trường, ngày mai, lớn lên, ra ngoài các em sẽ có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật, biết sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, biết gìn giữ môi trường, cảnh quan”, thầy giáo Bình nhìn nhận.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nam Định: Ngay ngắn… trường làng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO