[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria

Hà Anh (tổng hợp) 29/07/2019 09:59

Hôm Chủ nhật, ngày 28/7, Nga đã tổ chức kỷ niệm Ngày Hải quân bằng cuộc diễu hành tàu chiến, máy bay và mô phỏng các hoạt động tấn công đổ bộ trên khắp đất nước và xa hơn nữa.

Ngày Hải quân là một trong những ngày lễ lớn của Liên bang Nga, được tổ chức thường niên vào ngày Chủ nhật cuối tháng Bảy. Trong khi Hải quân Nga có hơn 300 năm lịch sử, thì ngày lễ vinh danh những thành tựu và sức mạnh của tổ chức này được thiết lập cách đây tròn 70 năm, năm 1939.

[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria

43 tàu từ cả 4 hạm đội của Nga di chuyển trước khán giả. Hàng chục máy bay do hải quân vận hành, bao gồm máy bay chiến đấu Su-30SM tiên tiến và máy bay chiến đấu chống ngầm đổ bộ Be-12 đã tham gia diễu hành. (Nguồn: Reuters).

[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria - 1

Trên đất liền, khoảng 4.000 thủy thủ mặc đồng phục trắng diễu hành qua Quảng trường Cung điện thành phố. (Nguồn: Sputnik).

[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria - 2

Trung Quốc và Ấn Độ đã cử hai tàu chiến của họ tham gia sự kiện lớn ở St. Petersburg - một minh chứng cho sự hợp tác quốc phòng ngày càng tăng của Nga với hai cường quốc châu Á. (Nguồn: Sputnik).

[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria - 3

Ở phía bên kia đại dương, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga là đơn vị đầu tiên bắt đầu lễ kỷ niệm Ngày Hải quân bởi sự khác biệt về múi giờ. Chương trình gồm một cuộc tấn công đổ bộ mô phỏng của thủy quân lục chiến. (Nguồn: Sputnik).

[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria - 4

Việt Nam và Philippines đã cử tàu tham gia Lễ kỷ niệm năm nay tại thành phố Vladivostok. (Nguồn: Sputnik).

[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria - 5

Các lễ hội ở Sevastopol, Crimea liên quan đến một số vụ bắn tên lửa áp đảo từ các tàu chống ngầm. (Nguồn: Sputnik).

[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria - 6

Một cuộc diễu hành hải quân tương đối nhỏ ở cảng Tartus của Syria, nơi Nga thuê căn cứ, được hỗ trợ bởi máy bay do không quân cung cấp. Máy bay chiến đấu Su-35, máy bay tấn công mặt đất Su-34 và các máy bay khác đã bay qua chín tàu và 500 binh sĩ tham gia Lễ kỷ niệm. (Nguồn: RT).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Hải quân: Từ St. Petersburg đến Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO