[ẢNH] 'Ngân hàng thực phẩm' tích cực hỗ trợ sinh viên mùa dịch

Hoàng Chiến 28/08/2021 09:09

Những phần quà được các thành viên của Food Banks Việt Nam đứng lên kêu gọi ủng hộ đã góp phần động viên tinh thần của hàng trăm sinh viên khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội.

Chiều 27/8, tại KTX Trường đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), hơn 100 suất quà đã được đại diện Food Banks Việt Nam trao tặng cho những sinh viên Đại học Ngoại ngữ đang mắc kẹt tại Hà Nội.
Theo đó, những suất quà được chuẩn bị bao gồm gạo, ruốc thịt, trứng, mì tôm... cùng những thực phẩm thiết yếu khác...
Anh Đỗ Tuấn Minh, một trong những thành viên sáng lập Food Banks Việt Nam cho biết: "Xuất phát từ những cá nhân thường xuyên tham gia tình nguyện, chúng tôi đã lên ý tưởng thành lập một nhóm hoạt động chung để tham gia hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, đặc biệt là những em sinh viên mắc kẹt tại thủ đô trong những ngày giãn cách xã hội".
"Qua quá trình khảo sát, chúng tôi thấy rằng sinh viên mắc kẹt tại thủ đô trong những ngày này là đối tượng rất cần sự giúp đỡ do không thể đi làm thêm, nhiều em hoàn cảnh khó khăn, gia đình cũng không có đủ khả năng chu cấp tài chính cũng như thực phẩm cần thiết... bởi vậy chúng tôi đã đứng lên kêu gọi các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm quyên góp tiền cũng như thực phẩm hỗ trợ các em, mong rằng những suất quà nhỏ này sẽ động viên, khuyến khích các em vượt qua mùa dịch để tiếp tục học tập", anh Minh cho biết.
Được biết, nhóm Food Banks Việt Nam chỉ mới thành lập cách đây chưa đầy một tháng tuy nhiên đã nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ của các mạnh thường quân. Trước đó vào ngày 25/8, chương trình đã hỗ trợ nhiều suất quà cho các sinh viên mắc kẹt của Học viện Ngân hàng.
Đại diện Trường đại học Ngoại ngữ nhận quà hỗ trợ của Food Banks Việt Nam.
PGS.TS Hà Lê Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Ngoại ngữ bày tỏ: "Trong thời gian qua, nhiều sinh viên ngoại tỉnh của trường mắc kẹt tại thủ đô gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những phần quà của Food Banks Việt Nam trong hoàn cảnh này là một sự hỗ trợ kịp thời, động viên tinh thần của các em sinh viên. Hi vọng rằng trong thời gian tới Food Banks Việt Nam sẽ có thêm nhiều chương trình để đồng hành cùng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để cùng vượt qua đại dịch Covid-19".
Các phần quà được trao đến tận tay những sinh viên của Đại học Ngoại ngữ với mong muốn lan tỏa yêu thương và tinh thần tích cực cùng vượt qua đại dịch. Trương Thị Thập (Sinh viên năm thứ 3, Trường đại học Ngoại ngữ) cho biết: "Những ngày giãn cách, không thể đi làm thêm cũng không ra ngoài mua được thực phẩm cần thiết, nhiều ngày em phải ăn mì gói cho qua bữa, nhận được sự giúp đỡ này, em cảm thấy vô cùng biết ơn đến các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đã hỗ trợ sinh viên chúng em".
Ngoài việc kêu gọi ủng hộ thông qua nhóm Food Banks Việt Nam trên Facebook, các thành viên của tổ chức này còn thường xuyên thực hiện các buổi đấu giá công khai nhằm tạo quỹ hỗ trợ cho các sinh viên cùng những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.
"Kế hoạch sắp tới, chúng tôi sẽ liên kết với các đơn vị đồng hành hỗ trợ sinh viên của nhiều trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội, mỗi tuần 2 trường. Cùng với đó là phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện chương trình hỗ trợ người dân trong các khu cách ly", đại diện Food Banks Việt Nam cho hay.
Đại diện của "Ngân hàng thực phẩm" này cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ và đồng hành của nhiều nhà hảo tâm cùng các mạnh thường quân để tổ thức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ thêm được nhiều những hoàn cảnh khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 'Ngân hàng thực phẩm' tích cực hỗ trợ sinh viên mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO