[ẢNH] Ngày đầu giảm phí trước bạ: Người dân Hà Nội nhộn nhịp đi đăng ký xe

Lê Khánh 01/12/2021 22:46

Người dân Hà Nội nhộn nhịp đăng ký xe trong ngày đầu giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ dành cho các loại ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ngày 26/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Nghị định số 103/2021/NĐ-CP của Chính phủ, quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Nghị định nêu rõ, mức thu lệ phí trước bạ dành cho các loại ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ bằng 50% so với trước đây, áp dụng từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022. Sau thời gian này, mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục trở về mức trước đây, tương đương từ 10% - 12% giá ô tô tùy theo địa phương.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, trong ngày đầu tiên giảm 50% phí trước bạ, ở Hà Nội, hàng trăm người chờ đợi hàng giờ tại các Cơ sở Đăng ký xe số 1, số 2, số 4… để hoàn thành thủ tục cho chiếc xe mới.
Anh Lê văn Tuấn, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội), cho biết: “Tôi vừa mua xe cách đây gần 1 tháng, tuy nhiên, nghe thông tin từ báo, đài ngày hôm nay sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ tôi mới đi đăng ký”.
“Tôi đến Cở sở Đăng ký xe số 1 từ sáng, nhưng phải đến chiều mới nhận được biển số do rất nhiều người đến làm thủ tục”- Anh Tuấn cho biết thêm.
Tại các quầy đăng ký xe hàng trăm người chen lấn để được đăng ký xe trước.
Lực lượng chức năng liên tục phải nhắc nhở người dân đứng giãn cách do tình hình Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp.
Người dân đến đăng ký đều chuẩn bị sẵn giấy tờ trên tay để thủ tục được hoàn thiện nhanh gọn.
Thiếu tá Tạ Quang Minh - Đội đăng ký, Quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ - Cơ sở Đăng ký xe số 2, cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên giảm 50% phí trước bạ, lượng người dân đã mua xe từ hàng tháng trước chờ đợi đến hôm nay đến đăng ký tăng cao hơn khoảng 3 lần so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, chúng tôi đã tăng cường lực lượng cũng như bố trí máy móc để người dân đến đăng ký được thuận lợi nhất".
Một người dân không khỏi vui mừng vì nộp hồ sơ từ sáng mà đến chiều mới nhận được biển số xe.
Theo đó từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, xe ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Ngày đầu giảm phí trước bạ: Người dân Hà Nội nhộn nhịp đi đăng ký xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO