[ẢNH] Ngày vía Thần tài 2023 hết 'nóng': Không cảnh hàng dài chen lấn mua vàng

Hoàng Chiến 31/01/2023 10:14

Trái với không khí sôi động hàng năm, ngày vía Thần tài năm nay, sức mua vàng của người dân có chiều hướng giảm mạnh, không còn cảnh xếp hàng dài đợi mua vàng...

Sáng sớm 31/1 (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (đường Cầu Giấy), nhiều người dân Thủ đô đã có mặt xếp hàng đợi mua vàng ngày vía. Tuy nhiên, khác với mọi năm, "điểm nóng" mua vàng này đã không còn từng hàng ghế dài chật kín chỗ.
7h30, chỉ khoảng hơn chục người dân đang ngồi chờ đợi mua vàng, không có cảnh chen lấn, xô đẩy như các năm.
Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đã sắp xếp rất nhiều ghế nhựa bên ngoài sảnh để người dân tiện ngồi chờ...
Chị Nguyễn Hương (Cầu Giấy, HN) cho biết, năm nào cũng đến cửa hàng này để mua vàng. Tuy nhiên theo đánh giá của chị Hương, lượng khách hàng giảm hẳn so với các năm, việc mua vàng cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.
Còn chị Trần Thu Hà (Ba Đình, HN) cho biết: "Do công việc làm ăn kinh doanh cũng như thói quen hàng năm nên năm nào tôi cũng tới đây mua vàng lấy vía. Tuy nhiên, biết trước giá vàng ngày này kiểu gì cũng tăng bất chấp nên tôi chỉ mua 1 chỉ cầu may".
Tại đây, mỗi khách hàng được nhân viên phát phiếu theo thứ tự để điền các thông tin gồm tên, số điện thoại và số lượng vàng muốn mua.
Bên trong cửa hàng, không khí mua sắm vẫn khá tấp nập. Cửa hàng cũng bố trí nhiều nhân viên túc trực phân luồng, phục vụ đồ ăn, nước uống cho khách hàng.
Tại Bảo Tín Minh Châu, giá nhẫn tròn trơn được niêm yết 5,4 - 5,5 triệu đồng/chỉ (mua vào - bán ra), vàng miếng vàng rồng Thăng Long niêm yết ở mức giá 5,4 - 5,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Một trong những nguyên nhân khiến lượng người mua giảm sút được dân cho biết là do kinh tế gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, ngày vía năm nay cũng rơi vào ngày làm trong tuần, do vậy nhiều người lựa chọn hình thức mua online,...
Cũng theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, nhiều cửa hàng vàng trong ngày vía năm nay có phần ảm đạm hơn. Tại cửa hàng vàng bạc Phú Quý (Cầu Giấy), số lượng khách mua vàng cũng không mấy đông đúc.
Miếng vàng 1 chỉ Thần tài Phú Quý năm 2023 bằng vàng 24K (999.9) là một trong những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng tại đây.
Còn tại cửa hàng PNJ trên đường Cầu Giấy cũng chỉ có khoảng hơn chục khách hàng đang mua sắm ngày vía.
Vàng miếng tài lộc 1 chỉ, 0,5 chỉ là các lựa chọn ưu tiên của khách hàng tại đây.
Theo tín ngưỡng, ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng, nhiều người tìm mua vàng về cúng Thần Tài để lấy may cả năm. Tuy nhiên, trên thực tế, giá vàng trong ngày này thường tăng cao đột biến. Người mua có thể bị lỗ "nặng" sau vài ngày nếu mua số lượng lớn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Ngày vía Thần tài 2023 hết 'nóng': Không cảnh hàng dài chen lấn mua vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO