[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa

Hoàng Minh Ảnh: Mỹ Trà 14/03/2018 19:51

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền xuất hiện lúc buổi ra mắt sách ảnh sắp kết thúc. Cô hỏi mọi người có muốn “đá thêm hiệp phụ” không để cô “kể xấu” tác giả và chuyện bếp núc hậu trường các bức ảnh có trong cuốn sách Trường Sa - Nơi ta đến...

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa

Trở về sau chuyến công tác ngoại tỉnh, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đến thẳng buổi ra mắt sách ảnh Trường Sa - Nơi ta đến của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà (Đài Tiếng nói Việt Nam). Cô coi đây là một sự kiện quan trọng mà mình phải có mặt để ủng hộ tác giả trong việc lan tỏa tình yêu biển đảo.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 1

Là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên ra Trường Sa, cùng chuyến đi với tác giả sách, Nguyễn Thị Huyền cho biết cô có cảm giác rưng rưng, tay chân run hết cả lên khi cầm cuốn sách trên tay bởi vì ký ức Trường Sa ùa về.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 2

Cuốn sách ảnh bao gồm 150 bức hình được nhà báo Nguyễn Mỹ Trà chọn lựa từ hàng nghìn khoảnh khắc trong hai chuyến công tác biển đảo trong hai năm liên tiếp (2016 - 2017). Buổi ra mắt sách diễn ra ngày 12/3 tại Thư viện Hà Nội, 47 Bà Triệu.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 3

Nguyễn Thị Huyền cho biết chuyến đi Trường Sa đã khiến cho cô có sự trưởng thành rất lớn, thay đổi hẳn suy nghĩ, sống có lý tưởng và thực sự muốn làm những việc có ích cho cộng đồng.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 4

Cô cũng như mọi người sau chuyến đi đều rất muốn làm điều gì đó cho Trường Sa, nhưng không phải ai cũng biến ước mơ thành hành động cụ thể, ý nghĩa được như nhà báo Nguyễn Mỹ Trà.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 5

Có lẽ vì suy nghĩ đó, những lần nhà báo Nguyễn Mỹ Trà kêu gọi hành động vì Trường Sa, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền luôn là người ủng hộ đầu tiên.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 6

Trong chuyến đi ra Trường Sa tháng 6/2016, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và nhà báo Nguyễn Mỹ Trà có cơ duyên được ở cùng phòng và họ trở thành chị em thân thiết từ đó.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 7

Với vẻ đầy duyên dáng của một Hoa hậu, Nguyễn Thị Huyền hỏi các vị khách mời có muốn “đá thêm hiệp phụ” không để cô “kể xấu” tác giả cũng như chuyện "hậu trường" các bức ảnh có trong sách Trường Sa - Nơi ta đến. Cả hội trường ồ lên vui vẻ đồng tình.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 8

Những câu chuyện mà Hoa hậu kể đã khiến các độc giả hiểu thêm về quá trình nỗ lực lao động sáng tạo nghệ thuật của tác giả.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 9

Hoa hậu chụp lưu niệm với Tiến sĩ Vũ Thị Minh Hương - người cũng từng ra Trường Sa. Chị là nhà khoa học tài năng từng đoạt Giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam xuất sắc” và “Huân chương Văn học Nghệ thuật” tước hiệu Hiệp sĩ của Chính phủ Pháp.

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 10

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền chụp hình với chiến sĩ từng làm nhiệm vụ ở Trường Sa...

[ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa - 11

Với ê-kíp làm sách ảnh Trường Sa của Nhà xuất bản Kim Đồng và bạn bè của tác giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nghe Hoa hậu kể chuyện Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO