[ẢNH] Ngư dân Quảng Ngãi được lộc biển đầu năm

Tấn Thành - Chí Đại 22/02/2022 14:31

Những ngày qua, ngư dân Quảng Ngãi đã liên tiếp trúng đậm lộc biển, cho dù giữa mùa dịch Covid-19 nhưng hải sản bán được giá bà con rất phấn khởi.

Theo đó tại Cảng cá Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và Cảng cá Tịnh Kỳ, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, rất đông tàu cá cập cảng để bán hải sản cho thương lái, không khí nơi đây rất sôi động.

Ngư dân đưa cá từ tàu lên bờ để bán cho thương lái.

Ngư dân Võ Thành Nhân, trú huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nói: “Sau một đêm khai thác trên biển, tàu chúng tôi thu về hơn 5 tấn cá nục, với giá bán 30.000 đồng/kg, tôi và các bạn tàu đã có khoản thu không hề nhỏ”.

Cá nục được vớt từ khoang tàu bỏ vào sọt nhựa.

Còn ngư dân Bùi Văn Lời, trú xã Bình Châu cho hay: “Tàu tôi liên tục đánh bắt nhiều tấn cá nục nên kiếm được vài trăm triệu đồng, anh em rất phấn khởi. Ngoài cá nục, các tàu thuyền khác đánh trúng cá cơm, giá bán tại bến từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng/kg. Mỗi chuyến tàu sau một đêm họ có thể thu về khoảng 50 đến 60 triệu đồng/tàu”.

Nhiều sọt cá cơm tươi rói được bán cho thương lái.

Theo nhiều ngư dân, năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá hải sản xuống thấp. Thế nhưng từ đầu năm 2022 giá hải sản tăng cao, trong khi ngư dân liên tục trúng nhiều mẻ cá nục, cá cơm và các loại hải sản khác nên bà con rất vui mừng.

Cá nục tươi rói tại Cảng cá Tịnh Kỳ, xã Tịnh Kỳ.
Ngư dân đang phân loại cá nục để bán giá cao.
Cá nục tươi rói tại Cảng cá Tịnh Kỳ, xã Tịnh Kỳ.
Đầu năm được mùa cá nục ngư dân rất phấn khởi.
Không khí mua bán rộn ràng tấp nập.
Các xe thùng đông lạnh chất đầy sọt cá nục điếu tươi rói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Ngư dân Quảng Ngãi được lộc biển đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO