[ẢNH] Người dân Hà Nội phấn khởi mở lại quán ăn, tiệm làm tóc

22/06/2021 14:43

Gần 1 tháng đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19, từ 0h ngày 22/6 các salon tóc, quán ăn được phép mở cửa trở lại. Từ sáng sớm, nhiều người Hà Nội đã “tự thưởng” cho mình một tô phở hay đi tạo một kiểu tóc mới sau bao ngày chờ đợi.

Chiều 21/6, Thành phố Hà Nội có văn bản chỉ đạo số 1942/UBND-KGVX về tiếp tục duy trì thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới.
Theo đó, từ 0h ngày 22/6/2021, UBND Thành phố cho phép mở cửa trở lại: dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo công tác phòng chống, dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm, các tiệm tóc nam trên đường Trần Phú (Hà Đông) đã mở cửa rất sớm để đón khách tới cắt tóc.
Ông Chiến, khách hàng tới tiệm cắt tóc cho biết: "Thông thường thì 1 tháng tôi sẽ đi cắt tóc một lần, nhưng đợt này phải gần 2 tháng mới được ra tiệm tóc. Nay được tới cắt tóc, cạo râu tôi thấy trong người thoải mái hơn, mát mẻ hơn".
Anh Lưu Mạnh Quyền, chủ tiệm tóc 90A Trần Phú, Hà Đông chia sẻ: "Trong thời gian đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19, anh em trong cửa hàng rất khó khăn. Có nhiều lao động tại salon chỉ trông chờ vào nghề cắt tóc để có tiền nuôi gia đình. Nay được mở cửa trở lại, anh em trong tiệm phấn khởi, ra cửa hàng sớm để dọn dẹp, đón khách".
Theo quan sát của PV, các cơ sở dịch vụ ăn uống trong nhà đều đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.
Các quán ăn đều lắp đặt các tấm chắn giữa người với người, đảm bảo khoảng cách theo quy định.
Anh Minh, một khách hàng chia sẻ: "Quán ăn mở lại có chỗ ngồi ăn tử tế. Mấy hôm quán sá đóng cửa, tôi thường phải mua các loại đồ ăn nhanh và ngồi trong xe để ăn".
Chị Vân, chủ quán O Vân cho biết: "Trong thời gian đóng cửa, bản thân tôi, nhân viên và cả khách hàng cũng rất buồn. Nhiều khách tới mua đồ nhưng lại không có chỗ ngồi, có nhiều người phải biến công viên hoặc lề đường làm nơi ăn uống. Nay được mở cửa trở lại, khách hàng tới quán cũng vui vẻ hơn, bản thân tôi là người phục vụ cũng thấy rất phấn khởi".
Theo quan sát của PV, một số quán ăn ở trên đường Nguyễn Khuyến, lượng khách tới ăn sáng khá đông đúc.
Xe cộ để chật kín trên cả vỉa hè.
Tại quán Bảo Ngọc đường Nguyễn Khuyến, Hà Đông, khách vào quán rất đông. Mặc dù cửa hàng đã lắp các vách ngăn nhưng rất khó để đảm bảo giãn cách giữa người với người, khi quá đông khách và quán ăn lại chật chội.
Ngay cả người phục vụ cũng không thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang phòng dịch.
Khách hàng tới quán ăn cũng có vẻ lơ là, không thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người dân Hà Nội phấn khởi mở lại quán ăn, tiệm làm tóc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO