[ẢNH] Người dân Long An ùn ùn đi xét nghiệm Covid-19, giá 300 ngàn một lần

Đoàn Xá 07/07/2021 10:23

Không chỉ người dân ở TP HCM, ngày 7/7, người dân tỉnh Long An cũng ùn ùn kéo nhau đi xét nghiệm nhanh Covid-19 với giá 300 ngàn đồng/lần. Hầu hết người đi xét nghiệm là tài xế, công nhân. Giấy xét nghiệm có giá trị trong khoảng thời gian từ 3-5 ngày, sau đó lại phải xét nghiệm lại nếu muốn di chuyển.

Mặc dù đang trong thời gian giãn cách xã hội cũng như có nhiều ca nhiễm Covid-19 lây lan trong cộng đồng nhưng ngày 7/7, hàng trăm người dân ở huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) vẫn ùn ùn kéo tới Bệnh viện Đa khoa Mỹ Hạnh để test nhanh Covid-19.

Theo quan sát của chúng tôi, người đến test nhanh đứng chen lấn, sát nhau để chờ tới lượt, không thực hiện đúng theo quy định phòng, chống dịch mà địa phương đã đề ra. Theo nhiều người, việc đi xét nghiệm nhanh Covid-19 để phục vụ việc đi lại vì nhiều địa điểm hiện có yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được tới. Ngoài cánh tài xế thường xuyên phải di chuyển, nhiều công nhân ở Long An cũng cần có giấy xét nghiệm này để tới nơi khác làm việc.

Người dân chen lấn chờ tới lượt xét nghiệm Covid-19.

Với hơn 200 ca nhiễm Covid-19 thời gian qua, tỉnh Long An là địa phương có ca nhiễm nhiều thứ 2 ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, chỉ sau Tiền Giang. Chính quyền tỉnh đã nỗ lực nhiều biện pháp như thực hiện việc giãn cách xã hội, dẹp các chợ tự phát, kiểm soát người đến địa phương hay cấm tụ tập đông người. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn bấp chấp quy định, kéo tới các bệnh viện để thực hiện việc test nhanh. Điều đáng nói, các bệnh viện này cũng không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Người xét nghiệm xếp hàng từ sáng sớm.

Một người đi test nhanh ngụ tại xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa) cho biết, anh làm tài xế xe tải giao gia cầm, trứng ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương nên cần có giấy xét nghiệm âm tính để di chuyển. Ngoài ra, khi đi từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về Long An, anh cũng phải có giấy này nếu muốn tiếp tục di chuyển.

Theo anh này, giá mỗi lần test nhanh ở Bệnh viện Đa khoa Mỹ Hạnh là 300.000 đồng/lượt. Việc xét nghiệm này rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 phút và cũng có kết quả ngay. Tuy nhiên, khoảng 5 ngày sau anh lại phải đi test lại 1 lần nữa. Trong thời gian dịch bệnh này, anh đã test đến lần thứ 3 và luôn luôn cho kết quả âm tính.

Nhiều công nhân ở Long An nhưng làm việc tại TP HCM cũng phải có giấy xét nghiệm thì mới di chuyển được. Ngoài ra, một số bệnh viện, công ty khác cũng yêu cầu có giấy xét nghiệm này.
Mỗi lần xét nghiệm có giá 300 ngàn đồng nhưng thời hạn sử dụng khá nhanh, chỉ 3-5 ngày là phải đi xét nghiệm lại. Nhiều người cho biết chi phí vận tải bị đội giá cao vì tài xế phải mất thêm tiền xét nghiệm. Ngoài ra, thời gian chờ đợi cũng tốn nhiều tiếng đồng hồ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người dân Long An ùn ùn đi xét nghiệm Covid-19, giá 300 ngàn một lần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO