[ẢNH] Người Hà Nội thản nhiên ra đường không khẩu trang

Hoàng Chiến 14/06/2022 07:58

Trước tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tương đối tốt, số ca nhiễm liên tục giảm mạnh trong thời gian gần đây, nhiều người Hà Nội đã bắt đầu ra đường không đeo khẩu trang, lơ là chống dịch.

Thời gian gần đây, số ca nhiễm Covid-19 trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng liên tục giảm sâu. Mọi hoạt động kinh tế - xã hội và các dịch vụ kinh doanh, giải trí mở cửa nhộn nhịp trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Người dân cũng đã được "cởi trói", không hạn chế các hoạt động tập trung đông người.
Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, nhiều người dân cũng đã thản nhiên ra đường mà không đeo khẩu trang, vô tư tụ tập đông người mà quên mất khuyến cáo của Bộ Y tế.
Theo đó, khẩu trang vẫn là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, khu vực xung quanh phố đi bộ Hồ Gươm, phố cổ, nhiều người dân cũng đã "quên" mất phải đeo khẩu trang khi ra đường.
Thản nhiên tản bộ từng nhóm mà không đeo khẩu trang...
Nhiều người lí giải, việc đã phủ vaccine và không còn xử phạt khi không đeo khẩu trang khiến nhiều người "nhờn" luật, chủ quan vì nghĩ rằng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã đạt miễn dịch cộng đồng.
Nhiều trẻ em theo chân bố mẹ du lịch cũng không được trang bị khẩu trang.
Mới đây, Bộ Y tế cũng đã đề xuất chuyển từ nguyên tắc chống dịch 5K thành V2K (vaccine, khẩu trang, khử khuẩn).
Trong đó, khẩu trang vẫn là một trong những biện pháp quan trọng để phòng chống dịch.
Tuy nhiên, trong khi nhiều băn khoăn và ý kiến trái chiều về việc có nên tiếp tục duy trì nguyên tắc khẩu trang hay không thì một bộ phận không nhỏ người dân đã “quên” mất việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
Nhiều người tham gia giao thông cũng không còn thói quen đeo khẩu trang khi ra đường.
Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia y tế, việc đeo khẩu trang vẫn cần thiết dù tình hình hình bệnh đã và đang được kiểm soát tốt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người Hà Nội thản nhiên ra đường không khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO