[ẢNH] Người thân lưu luyến chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

Quang Vinh 06/02/2023 11:56

Sáng ngày 6/2, tại sân Thượng cờ, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, UBND quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Các công dân là con em của quận Nam Từ Liêm được tuyển chọn về các đơn vị quân đội, công an đều tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện.

Năm 2023, quận Nam Từ Liêm được thành phố giao chỉ tiêu tuyển chọn 66 công dân lên đường nhập ngũ.Trong đó có 50 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 16 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân (CAND).Với sự vào cuộc chủ động, tích cực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ quận đến các phường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đã tuyển chọn được 66 công dân ưu tú có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe, đạo đức để lên đường thực hiện NVQS và nghĩa vụ CAND, trong đó có 33 công dân viết đơn xung phong tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Tân binh Ngô Công Đức phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân.

Tân binh Ngô Công Đức, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội nhập ngũ tại trung đoàn 102, sư đoàn Bộ binh 308 thay mặt 66 công dân tham gia NVQS và nghĩa vụ CAND 2023 vô cùng tự hào, vinh dự được tiếp bước cha anh, đứng trong hàng ngũ quân đội, CAND anh hùng. Xin hứa quyết tâm giữ vững phát huy truyền thống Cách mạng, nhanh chóng hòa nhập, xây dựng bản lĩnh chính trị, vượt qua khó khăn thử thách... tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc.

Người thân của các tân binh đội mưa đến tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
Tân binh Ngô Văn Huy, 24 tuổi, đóng quân ở trung đoàn 692 sư đoàn 301. Huy chia sẻ với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết rằng: Rất quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ và sẵn sàng cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Ra tiễn Huy có gia đình và bạn gái. Trong giờ phút chia tay, Huy nhắn nhủ "bố mẹ cố gắng chờ con về" và động viên bạn gái "đây là một thử thách cũng là động lực dành cho nhau".
Năm 2023, quận Nam Từ Liêm có 16 công dân thực hiện nghĩa vụ CAND.
Các tân binh chào tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ.
Nhiều bạn gái của các tân binh không cầm được nước mắt khi tiễn người yêu lên đường nhập ngũ.
Nhiều người thân của các tân binh xúc động và lo lắng cho con em của mình trước giờ lên đường nhập ngũ, nhưng họ đều mong muốn và chúc cho con em của mình hoàn thành nhiệm vụ để phục vụ Tổ quốc.
Những nụ cười và những cái bắt tay tạm biệt hẹn ngày trở về của các tân binh.
Những nụ cười và những cái bắt tay tạm biệt hẹn ngày trở về của các tân binh.
Những ánh mắt xúc động, lưu luyến nhìn theo chuyến xe đưa các tân binh lên đường nhập ngũ của người thân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người thân lưu luyến chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO