[ẢNH] Nhân viên y vắt sức để truy vết F0

Lê Khánh 20/08/2021 08:28

Trong bộ đồ bảo hộ kín mít làm việc dưới thời tiết nắng nóng, nhiều nhân viên y tế quận Đống Đa (Hà Nội) kiệt sức sau nhiều giờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Từ 18-20/8, Hà Nội tổ chức đợt 2 lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 13 nhóm người nguy cơ cao gồm: nhân viên giao hàng (shipper); người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ cóc; nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạp hóa tại nhà; nhân viên bán xăng... Tất cả người dân được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để sàng lọc, phát hiện Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, 8h sáng ngày 19/8 các nhân viên y tế quận Đống Đa và các lực lượng chức năng bắt đầu có mặt tại điểm trường tiểu học Lý Thường Kiệt (104 Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa) để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Văn Miếu.

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm.
Hàng dài người xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt xét nghiệm Covid-19.
Làm việc 10 tiếng một ngày, bác sĩ, nhân viên y tế thay phiên nhau làm việc.
Tại điểm xét nghiệm tại ga Hà Nội (Lê Duẩn, quận Đống Đa), các nhân viên y tế liên tục hoạt động nhằm lấy mẫu tất cả các nhân viên đường sắt cũng như người lao động, shipper,...hoạt động, sinh sống tại khu vực này.
Dựa theo danh sách đã được chia , nhân viên y tế sẽ đọc tên lần lượt từng người, tránh việc lộn xộn, đảm bảo đúng quy trình lấy mẫu sàng lọc Covid-19.
Nhiều nhân viên y tế mệt mỏi lấy những chiếc cột làm điểm tựa để nghỉ ngơi.
Thời tiết Hà Nội oi bức với nhiệt độ lên tới 35 độ C. Nhiều nhân viên y tế kiệt sức sau nhiều giờ xét nghiệm, truy vết F0 tại quận Đống Đa (Hà Nội).
Người dân được gọi tên sẽ đến bàn làm thủ tục khai báo y tế rồi sẽ được đem vào xét nghiệm.
Nhiều cư dân tại đây cho biết, đây là lần xét nghiệm thứ 2 của họ trong một tuần qua. Các mẫu xét nghiệm này sẽ được gửi về CDC Hà Nội và thông báo cho người dân sau khi có kết quả.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nhân viên y vắt sức để truy vết F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO