[ẢNH] Nhìn lại TP đáng sống nhất ở Australia thời kỳ phong tỏa do đại dịch Covid-19

Mai Nguyễn (Theo AP) 22/10/2021 15:15

Từ cuộc họp báo vào tháng 3/2020 ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 4 tuần, cho đến cảnh người dân xếp hàng dài trong siêu thị tích trữ lương thực, đây là một góc nhìn thực tế từ cuộc sống tại thành phố Melbourne (thuộc bang Victoria, Australia) từ những ngày đầu của đại dịch Covid-19.

Sau 262 ngày đóng cửa, thành phố đông dân thứ hai của Australia đang trỗi dậy mạnh mẽ khỏi những hạn chế nghiêm ngặt của đại dịch Covid-19.

Học sinh sẽ trở lại lớp học, những người được tiêm chủng đầy đủ sẽ có thể đến tiệm cắt tóc và các nhóm sẽ có thể tụ tập ngoài trời với số lượng lớn hơn.

Các quán rượu và nhà hàng sẽ được mở cửa trở lại với số lượng hạn chế trong nhà và ngoài trời, trong khi các địa điểm giải trí có thể mở cửa ngoài trời.

Một người đàn ông đeo khẩu trang khi đi ngang qua tác phẩm nghệ thuật đường phố lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19 ở phía Nam thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia. Ảnh: Daniel Pockett.

Những giới hạn đi lại cũng được nới lỏng, ngoại trừ việc rời khỏi thành phố Melbourne. Trước sự trở lại của một Melbourne tự do, hãy cùng nhìn lại bức tranh toàn cảnh của thành phố khoảng thời gian đóng cửa do đại dịch Covid-19.

Trước khi hứng chịu những tác động nghiêm trọng từ đại dịch, Melbourne đã 7 lần liên tiếp đứng đầu danh sách những thành phố đáng sống nhất trên thế giới và là trung tâm đô thị phát triển nhanh nhất ở Australia.

Ngày 13/3/2020 - Những ngày trước khi thành phố Melbourne đóng cửa, người dân đến sân bay quốc tế Tullamarine rất đông. Ảnh: Jame Ross/AAP.
Ngày 16/3/2020 - Thủ hiến Daniel Andrews mở một cuộc họp báo ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài ít nhất 4 tuần để đối phó với đợt bùng phát đại dịch đầu tiên ở bang Victoria, Australia. Ảnh: David Crosling/AAP.
Ngày 19/3/2020 - Người dân đổ xô vào các siêu thị lớn trên khắp tiểu bang Victoria để tích trữ lương thực, chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất khi số ca mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng. Ảnh: James Ross/AAP.
Ngày 30/3/2020 - Hệ thống kiểm dịch khách sạn được thiết lập dành cho du khách và cư dân trở về từ nước ngoài để giúp bang Victoria kiểm soát dịch bệnh xâm nhập vào cộng đồng. Ảnh: James Ross/AAP.
Ngày 12/4/2020 - “Sự tự do ngọt ngào”: Hình ảnh một khách du lịch sau khi bị cách ly 14 ngày ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia. Ảnh: Scott Barbour/AAP.
Ngày 25/4/2020 - Ngày lễ Anzac ở thành phố Melbourne yên lặng hơn bình thường do các nghi lễ truyền thống đều bị hủy bỏ do nguy cơ lây lan đại dịch. Ảnh: Scott Barbour/AAP.
Ngày 12/5/2020 - Một phụ nữ chiêm ngưỡng bức tranh đường phố trong Ngày Quốc tế Y tá tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia. Ảnh: William West/AFP.
Ngày 2/10/2020 - Sự vắng lặng ảm đạm của trung tâm mua sắm Bourke Street Mall. Tình trạng đóng cửa ở thành phố Melbourne kéo dài đã dẫn đến cảm giác mệt mỏi trên toàn tiểu bang Victoria, Australia. Ảnh: Daniel Pockett.
Ngày 23/12/2020 - Người dân Melbourne đón Giáng sinh với hy vọng về một năm 2021 tốt đẹp, tươi sáng hơn và không còn đại dịch Covod-19. Ảnh: Daniel Pockett.
Ngày 21/9/2021 - Sự lây lan của biến thể Delta dẫn đến khoảng thời gian đóng cửa lâu nhất của thành phố Melbourne cho đến nay. Việc áp dụng tiêm chủng bắt buộc cho các công nhân xây dựng đã làm dấy lên các cuộc biểu tình bạo lực trên khắp Melbourne kéo dài vài ngày. Ảnh: Asanka Ratnayake.
Ngày 28/9/2021 - Sau những ngày biểu tình và một trận động đất kinh hoàng - thành phố Melbourne lại trở về vẻ yên tĩnh vốn có do tình trạng đóng cửa. Ảnh: Darrian Traynor.
Ngày 21/10/2021 - Khi thành phố Melbourne được trả tự do trong vòng chưa đầy 24 giờ, Nicoletta Alberici đang bắt đầu sắp xếp lại đồ thủy tinh để sẵn sàng đón khách tại nhà hàng 48h Pizza e Gnocchi ở thành phố Elsternwick, phía ngoại ô thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia. Ảnh: James Ross/AAP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nhìn lại TP đáng sống nhất ở Australia thời kỳ phong tỏa do đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO