[ẢNH] Những 'chiến sĩ nhí' bịn rịn chia tay cha mẹ bước vào Học kỳ Quân đội

Hoàng Chiến 24/06/2022 11:00

Sáng 24/6, hơn 100 "chiến sĩ nhí" chính thức bước vào Học kỳ trong Quân đội do Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức.

Theo đó, sáng 24/6, tại Khách sạn Khăn Quàng Đỏ, hàng trăm phụ huynh và các bạn nhỏ đã có mặt tham dự Lễ Khai giảng và Xuất quân khóa 8 và khóa 9 Học kỳ Quân đội.
Chương trình được Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Trung đoàn Pháo binh 58 thuộc Sư đoàn 308, Bộ Tư lệnh Quân đoàn I và Tiểu đoàn huấn luyện thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức.
Chương trình năm nay với nhiều đổi mới hấp dẫn và bổ ích thu hút sự tham gia của hàng trăm học viên từ khắp các tỉnh thành.
Tại buổi lễ, các học viên đều bày tỏ sự hào hứng, thích thú bước vào kỳ huấn luyện.
"Đây là kỳ học em rất mong chờ, khác hẳn với những kỳ nghỉ hè những năm trước vì chỉ có đi chơi, nghỉ mát cùng bố mẹ. Em không thấy sợ mà chỉ thấy vui vì gặp nhiều bạn mới", một học viên cho hay.
Với uy tín và kinh nghiệm tổ chức thực hiện chương trình Học kỳ trong Quân đội những năm qua, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh cũng như các em thiếu nhi có mong muốn tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội" tại miền Bắc.
Ông Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam cho biết, Học kỳ Quân đội này sẽ là nơi rèn luyện cho các học viên tinh thần Quân đội, tinh thần của những chiến binh, chiến thắng được sự lười biếng, thiếu tự tin...
Các chiến sĩ nhí chuẩn bị đến giờ xuất quân...
Các bậc phụ huynh đứng chờ sẵn tại sảnh khách sạn để tạm biệt con trước khi chính thức bước vào Học kì Quân đội.
Tất cả đều đặt niềm tin tưởng vào Học kỳ Quân đội sẽ giúp con em mình trưởng thành và kỷ luật hơn.
Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm không bao giờ quên cũng như mang lại những bổ ích, lý thú cho các bạn nhỏ trong mùa hè rực lửa này.
Nhiều bậc phụ huynh tranh thủ dặn dò con em mình trước khi rời xa thành phố từ 7 - 9 ngày. "Dù biết con sẽ phải chịu khó, chịu khổ trong khoá huấn luyện rất khắc nghiệt này, gia đình cũng chưa từng cho con tham gia những hoạt động tương tự. Nhưng uy tín của chương trình giúp chúng tôi yên tâm rất nhiều để gửi gắm con, mong con sẽ có những thay đổi tích cực sau khi kết thúc kỳ học", một phụ huynh cho hay.
Bịn rịn chia tay cha mẹ bước vào một kỳ nghỉ đầy khó khăn nhưng chắc chắn sẽ đáng nhớ với đầy những trải nghiệm mới mẻ.
Chương trình rèn luyện trong quân ngũ được xây dựng dựa trên sự tương tác giữa môi trường quân đội và các em thiếu nhi, môi trường được tạo ra có các yếu tố đặc trưng là tính kỷ luật, tính tự lập, tự chủ của chiến sĩ Bộ đội cụ Hồ.
Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần định hướng nhân cách, giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng thời sẽ trang bị những kiến thức cần thiết trong cuộc sống, rèn luyện ý chí và định hướng nhân cách, lối sống nhằm giúp cho các em tạo lập bản thân tốt nhất trong các môi trường, hoàn cảnh khác biệt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Những 'chiến sĩ nhí' bịn rịn chia tay cha mẹ bước vào Học kỳ Quân đội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO