[ẢNH] Những điều chưa biết về Kim Yo-jong - Người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên

Hà Anh (tổng hợp) 24/06/2020 11:44

Kim Yo-jong là cháu gái của nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung, con gái của cựu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, và em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay Kim Jong-un.

Kim Yo-jong là con út trong bảy người con và là con gái duy nhất của cố Chủ tịch Kim Jong-il và người phụ nữ Nhật Bản Ko Yong-hui. Yong-hui cũng là mẹ của Kim Jong-un. Trong ảnh: Kim Yo-jong tham dự Lễ Khai mạc Thế vận hội Olympic mùa đông Pyeongchang 2018.

Kim Yo-jong chính thức bước vào chính trường vào năm 2014, sau đó, cô được xác định là một trong những quan chức cấp cao của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Nữ chính trị gia Triều Tiên Kim Yo-jong, 30 tuổi, là Chủ tịch Ban Tuyên giáo, Đảng Công nhân cầm quyền Triều Tiên, người chịu trách nhiệm về hình ảnh đối với truyền thông của anh trai cô, Chủ tịch Kim Jong-un.

Truyền thông Triều Tiên gần đây đã xác nhận rằng, Kim Yo-jong hiện đang phụ trách việc nối lại quan hệ với Hàn Quốc.

Kim Yo-jong được coi là một nhân vật chính trị quyền lực ở Triều Tiên và là cánh tay phải của anh trai mình khi liên tục xuất hiện bên cạnh Chủ tịch Kim Jong-un trong nhiều cuộc họp cấp cao, bao gồm cả Hội nghị thượng đỉnh về vấn đề phi hạt nhân hóa với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Với tầm ảnh hưởng của mình, cô thậm chí còn được giới truyền thông đặt biệt danh là "Người phụ nữ quyền lực nhất" Triều Tiên.

Cô cũng từng là Ủy viên Dự khuyết của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên từ năm 2017 đến 2019, và được bổ nhiệm lại vào tháng 4/2020.

Cùng xem một số hình ảnh ít được biết đến của nữ chính trị gia Kim Yo-jong:

Cố Chủ tịch Kim Jong-il thường gọi Kim Yo-jong là “Yo-jong ngọt ngào và công chúa ". Ông rất tự hào về cô con gái út khi thấy cô bày tỏ sự quan tâm và năng khiếu về chính trị. Trong ảnh: Kim Yo-jong, em gái và cố vấn thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, mang theo một bó hoa khi ông và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chụp ảnh với các em nhỏ sau khi gặp gỡ tại Đường phân giới quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trước hội nghị thượng đỉnh của họ tại Panmunjom, ngày 27/4/2018.
Kim Yo-jong xuất hiện trong một chương trình tin tức trên truyền hình, năm 2014.
Kim Yo-jong xuất hiện bên cạnh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại tòa nhà Hòa bình, phía Nam làng đình chiến Panmunjom, năm 2018.
Một số báo cáo của truyền thông Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết, Kim Yo-jong đã kết hôn với một quan chức tài chính Triều Tiên và họ có ít nhất một đứa con. Trong ảnh: Kim Yo-jong nói chuyện với Nguyên thủ quốc gia trên danh nghĩa của Triều Tiên Kim Yong-nam, khi họ đón xem trận khúc côn cầu giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Triều Tiên tại Thế vận hội mùa đông 2018 ở Gangneung, Hàn Quốc, năm 2018.
Kim Yo-jong có mặt cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nguyên thủ quốc gia trên danh nghĩa của Triều Tiên Kim Yong-nam tại Nhà hát Quốc gia, Seoul, Hàn Quốc, năm 2018.
Kim Yo-jong, đi trước Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại trụ sở Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, năm 2018.
Tháng 1/2017, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã bổ sung bảy quan chức cấp cao của Triều Tiên, trong đó có Kim Yo-jong, vào danh sách trừng phạt vì "vi phạm nhân quyền". Trong ảnh: Kim Yo-jong có mặt trong cuộc gặp của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Michael R. Pompeo với Chủ tịch Kim Jong-un tại Thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, năm 2018.
Kim Yo-jong được cho là có mối quan hệ thân thiết với anh trai Kim Jong-un. Cô thường xuyên đồng hành cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên trong các chuyến đi "hướng dẫn thực địa" của mình. Trong ảnh: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang kiểm tra Công ty Quốc phòng Sin Islet ở tỉnh Kangwon.
BBC gọi Kim Yo-jong là "vũ khí bí mật của Triều Tiên" và "Nữ hoàng PR của Bình Nhưỡng" qua cách cô khơi dậy sự đồng cảm của truyền thông Hàn Quốc khi cô đến Seoul. Trong ảnh: Kim Yo-jong ngồi cùng các thành viên của một phái đoàn Hàn Quốc trong bữa trưa tại nhà hàng mì lạnh Okryukwan ở Bình Nhưỡng, năm 2018.
Năm 2018, Kim Yo-jong đã tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên từ khi Chủ tịch Kim Jong-un lên cầm quyền, một thành viên của Nhà nước Triều Tiên đến thăm Hàn Quốc kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên.
Kim Yo-jong khoảng 30 tuổi vì ngày sinh chính xác của cô vẫn chưa được biết. Theo Bộ Tài chính Hoa Kỳ, cô sinh ra ở Bình Nhưỡng vào ngày 26/9/1989, trong khi đó, các nguồn tin của Hàn Quốc lại xác định ngày sinh của cô vào ngày 26/9/1987. Trong ảnh: Kim Yo-jong tham dự lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, ngày 2/3/2019.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Những điều chưa biết về Kim Yo-jong - Người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO