[ẢNH] Những loại bánh mì ngon nhất thế giới

Linh Linh 11/03/2021 19:00

Bánh mì là một món ăn được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon và sự đa dạng trong kết hợp các nguyên liệu của nó. Trên thế giới, mỗi quốc gia lại có những loại bánh mì mang hương vị đặc trưng riêng, mỗi nền văn hóa có các loại bột và quy trình nhào bột hay quy trình làm bánh riêng. Cùng khám phá những chiếc bánh mì ngon nhất thế giới.

Bánh mì hổ

Bánh mì này còn có tên gọi tijgerbrood trong tiếng Hà Lan, được đặt tên theo những đường nứt màu sáng trên lớp vỏ sẫm màu của nó giống như những đường vân của hổ, lớp vỏ này là bột gạo được quết lên bánh trước khi nướng.

Lefse

Lefse là bánh crêpe của miền Bắc. Nó có nguồn gốc từ Na Uy, thành phần chính là khoai tây, thường được ăn với bơ, đường hoặc mứt.

Gyeran-ppang

Ở Hàn Quốc, gyeran-ppang là một món ăn đường phố ngon, là loại bánh ngọt được làm từ bột bánh kếp cùng một quả trứng được nướng trên mặt bánh.

Khachapuri

Khachapuri là một loại bánh mì được làm bằng bột bánh mì bình thường, phủ một lớp pho mát và trứng. Bánh mì này phổ biến ở Georgia, nơi có phong tục trộn trứng với pho mát trước khi cắt nhỏ.

Bánh mì cà ri

Món ngon này đến từ Nhật Bản. Nó là một viên cà ri được bọc trong bột và vụn bánh mì, sau đó được chiên giòn.

Pane carasau

Nếu bạn đã đến Sardinia ở Ý, bạn có thể đã bắt gặp món bánh mì giòn, được chiên ngập dầu này. Bánh thường được gọi là carta da musica, có nghĩa là bản nhạc vì nó mỏng đến mức bạn có thể đọc được.

Korovai

Ổ bánh mì xinh đẹp này là một loại bánh mì ngọt được làm riêng cho các đám cưới ở Nga, Ukraine và Romania.

Appam

Món ngon này được làm ở Sri Lanka. Nó là một hỗn hợp của nước cốt dừa, bột gạo lên men và nước. Nó đóng vai trò là món ăn kèm nhẹ nhàng hoàn hảo cho món cà ri cay.

Ciabatta

Bánh mì ciabatta được tạo ra ở Ý để đáp lại sự phổ biến của bánh mì baguette của Pháp. Bột nhiều nước làm cho nhân bên trong dai và nhiều lỗ. Tuyệt vời nhất là thưởng thức bánh chấm với dầu ô liu.

Sangak

Sangak có nguồn gốc ở Iran. Tên gọi này xuất phát từ tiếng Ba Tư có nghĩa là đá cuội vì nó được nấu trên một lớp đá nhỏ, do đó bề mặt của nó gập ghềnh.

Bánh mì tròn Montreal

Bánh mì tròn Montreal khác với bánh mì tròn bình thường vì được nướng trong lò đốt củi, đặc hơn và có bột ngọt hơn.

Bánh mì rán

Đó là một loại bánh mì được tạo ra bởi những người Mỹ bản địa ở Tây Nam nước Mỹ, cụ thể là người Navajo. Bánh mì được chiên trong mỡ lợn, sau đó được trang trí với lớp trên bề mặt ngọt hoặc mặn.

Bánh mì soda

Bánh mì soda có hương vị và kết cấu độc đáo bởi vì thay vì sử dụng men làm chất nuôi, người thợ làm bánh sử dụng bicarbonate soda. Sữa bơ phản ứng với soda làm cho bánh mì nổi lên. Loại bánh này làm khá nhanh và cơ hương vị tuyệt vời.

Crumpets

Crumpets là một trong những món ăn sáng yêu thích của người Anh. Chúng được làm từ bột nhưng không phải bột nhào, và còn được gọi là pikelet.

Luchi

Ở vùng Bengal, luchi được ăn với nhiều loại sốt khác nhau như một món khai vị. Nó là một loại bánh mì dẹt chiên giòn tuyệt vời.

Pão de queijo

Là những chiếc bánh mì nhỏ được phủ đầy phô mai béo ngậy và được ăn như một món ăn nhẹ hoặc dung trong bữa sáng.

Paratha

Là một loại bánh mì dẹt của Ấn Độ được nhồi với nhiều loại nhân có hương vị khác nhau như pho mát hay khoai tây.

Pupusa

Ở El Salvador và Honduras, những chiếc bánh mì nhỏ này là một “dụng cụ lau đĩa” tuyệt vời. Chúng được làm bằng bột ngô và tốt nhất nên ăn khi còn nóng.

Roti canai

Trông giống như trứng tráng nhưng món ăn hấp dẫn này thực chất là một chiếc bánh mì dẹt. Bánh được làm từ bột mì, nước và mỡ. Khi nhào, người làm bánh sẽ tạo ra nhiều lớp để bánh trở nên giòn bên ngoài và đặc bên trong.

Roti gamgbang

Bánh mì Indonesia này pha trộn giữa kỹ thuật của Hà Lan và Indonesia. Bột được tẩm gia vị với quế và mía, nhưng kết cấu giống với bánh mì Indonesia hơn.

Broa de milho

Broa de milho là một loại bánh mì mộc mạc từ phía bắc của Bồ Đào Nha, được làm chủ yếu bằng bột ngô. Phần nhân của ổ bánh mì này rất phù hợp với một loại nước súp đậm đà.

Ổ bánh mì Pumpernickel

Bánh mì Pumpernickel là một mặt hàng chủ lực của Đức. Nó là một loại bánh mì ngọt làm từ lúa mạch đen và bột chua. Đường trong lúa mạch đen làm cho loại bánh này trở thành một món ăn nhẹ buổi chiều tốt.

Simit

Bạn cũng có thể biết đến loại bánh mì này như một loại bánh mì tròn kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Nó được biết đến với lớp vỏ bên trong dai và giòn. Có nhiều công thức, nhưng phố biến là bánh được bao phủ bởi nhiều loại hạt khác nhau.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Những loại bánh mì ngon nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO